Hé lộ đội hình tuyển Việt Nam quyết đấu Manchester City

Nhiều khả năng, huấn luyện viên Miura sẽ chỉ sử dụng Công Phượng từ băng ghế dự bị.

Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Manchester City vào 20 giờ tối nay (27/7) tại sân vận động Mỹ Đình. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Miura sẽ chỉ sử dụng Công Phượng từ băng ghế dự bị.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào chiều qua (26/7), ông Miura không hề tiết lộ bất cứ điều gì về đội hình chính tuyển Việt Nam sẽ ra sân vào tối nay. Về chiến thuật, ông thầy người Nhật tỏ ra rất “biết người biết ta” khi cho rằng thi đấu với một đội bóng lớn như Manchester City, mọi lựa chọn chiến thuật đều có thể trở nên vô nghĩa.

Nhưng có một điều chắc chắn: huấn luyện viên Miura vẫn sẽ giữ nguyên chiến thuật 4-4-2 yêu thích. Một trận đấu có tính chất biểu diễn nhưng sẽ đem lại cơ hội cho ông thầy người Nhật thử nghiệm những cái tên mới trước lượt đấu tiếp theo của vòng loại World Cup.

Vị trí tiền đạo sẽ khó thoát khỏi tay Công Vinh và Văn Quyết. Công Vinh là đội trưởng của tuyển Việt Nam còn Văn Quyết, với phong độ tuyệt vời tại V-League, sẽ nghiễm nhiên chiếm suất đá chính còn lại. Những cái tên còn lại như Công Phượng, Hồng Quân... sẽ là dự bị chiến lược của ông Miura.

Tại hàng tiền vệ, Thành Lương sẽ là lựa chọn số một ở cánh trái khi Huy Toàn đang phải thi đấu quá nhiều trong thời gian vừa qua. Bên cánh đối diện, Phi Sơn nên được trao cơ hội. “Ronaldo Việt Nam” sở hữu những phẩm chất kỹ thuật hiếm cầu thủ nào ở Việt Nam có thể làm thuần thục, phù hợp với một trận đấu mang tính biểu diễn. Đồng thời, kỹ năng dứt điểm được cải thiện và lối chơi ngày một đồng đội của Phi Sơn cũng ghi điểm mạnh với ông Miura.

Duy Mạnh (đang cầm bóng) và Văn Quyết là những cầu thủ Hà Nội T&T đang gây ấn tượng ở tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Ở phía trong, Huy Hùng sẽ tiếp tục được tin tưởng cho vị trí tiền vệ trụ. Người đá cặp với anh nhiều khả năng là Duy Mạnh. Tiền vệ của Hà Nội T&T mới 19 tuổi nhưng sở hữu phong thái thi đấu tự tin, khả năng cầm trịch rất tốt. Với triết lý luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ tài năng, Duy Mạnh sẽ là cái tên tiếp theo được ông Miura trọng dụng và thử nghiệm vào lối chơi của đội tuyển.

Hàng phòng ngự chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt cho hai vị trí trung vệ. Cả bốn trung vệ ông Miura gọi lên tuyển lần này đều sở hữu chiều cao tốt và có những điểm mạnh khác nhau. Tiêu chí xét chọn có lẽ sẽ được ông Miura dựa trên yếu tố kinh nghiệm. Khi ấy, cặp Chí Công - Ngọc Hải sẽ là số một. Xuân Thành (trái) và Thanh Hiền (phải) cũng không có đối thủ ở vị trí hậu vệ cánh vào thời điểm hiện tại.

Sau tất cả, với phong độ ổn định trong thời gian dài vừa qua, Tô Vĩnh Lợi sẽ tiếp tục được tin tưởng cho vị trí số một trong khung gỗ.

Đội hình xuất phát dự kiến (sơ đồ 4-4-2)

Thủ môn: Tô Vĩnh Lợi 

Hậu vệ: Thanh Hiền, Ngọc Hải, Chí Công, Xuân Thành

Tiền vệ: Phi Sơn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Thành Lương

Tiền đạo: Công Vinh (Đội trưởng), Văn Quyết

Dự bị: Thanh Diệp, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Mai Tiến Thành, Huy Toàn, Hồng Quân, Quang Hải, Công Phượng



   Theo Vietnam+


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.