HLV Miura: “U23 Việt Nam không dễ vào bán kết SEA Games 28”

HLV người Nhật Bản thừa nhận mục tiêu vào đến bán kết SEA Games 28 tưởng như dễ dàng nhưng lại rất khó, bởi bảng đấu của U23 Việt Nam có 2 đối thủ rất mạnh là U23 Thái Lan và Malaysia.

HLV người Nhật Bản thừa nhận mục tiêu vào đến bán kết SEA Games 28 tưởng như dễ dàng nhưng lại rất khó, bởi bảng đấu của U23 Việt Nam có 2 đối thủ rất mạnh là U23 Thái Lan và Malaysia.

>> Các tuyển thủ U23 vất vả tập trong buổi đầu tiên

Trong đợt tập trung lần này, bản danh sách mà ông lựa chọn đã gây ra nhiều tranh cãi. Ông muốn nói gì về điều này?

Tôi hài lòng với các cầu thủ được triệu tập vào U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam lần này. Đa phần các cầu thủ đều do tôi trực tiếp tới sân xem thi đấu ở V-League. Nhiều cầu thủ cũng đã làm việc với tôi tại những giải đấu vừa qua. Một vài trường hợp được VFF giới thiệu và tôi sẽ thử nghiệm họ.

HLV Miura yêu cầu các học trò rèn thể lực khá kỹ
HLV Miura yêu cầu các học trò rèn thể lực khá kỹ


Vì sao ông không gọi cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở V.League là Văn Thắng ở đội Cần Thơ lên ĐTQG? Còn trường hợp của Chí Công, Khánh Lâm và đặc biệt là cầu thủ gốc Việt Michel Nguyễn?

Các trận vừa rồi tôi cũng đã tới sân xem cầu thủ này thi đấu, nhưng tôi không chắc chắn phải gọi cầu thủ này. Tuy nhiên tôi cũng cảm thấy thú vị khi xem Văn Thắng thi đấu. Như tôi đã nói những cầu thủ có trong danh sách đều được tôi theo dõi. Vì vậy tôi hài lòng với những gì mình lựa chọn.

Đâu là tiêu chí để ông gọi các cầu thủ lên tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam?

Dĩ nhiên các cầu thủ tôi đã làm việc nhiều với họ ở các giải vừa qua. Những người được chọn tôi dựa vào phong độ hiện tại. Một số cầu thủ không được đá chính ở CLB, tôi không biết nhưng được VFF giới thiệu nên tôi vẫn chấp nhận. Tôi sẽ theo dõi kỹ những cầu thủ này tập luyện để đưa ra đánh giá chính xác về họ.

Việc phải cùng lúc dẫn dắt 2 đội tuyển có khiến ông gặp khó khăn?

Tôi nghĩ là thực sự sẽ có những khó khăn, nhưng ở Thái Lan cũng có khó khăn tương tự như chúng ta. Họ có 1 HLV phải dẫn dắt ở cả SEA Games và vòng loại World Cup. Hơn nữa, việc cùng lúc dẫn dắt 2 đội tuyển tôi đã có kế hoạch của mình.

HLV Miura thận trọng trước cơ hội vào bán kết SEA Games 28
HLV Miura thận trọng trước cơ hội vào bán kết SEA Games 28


Ông có thể tiết lộ kế hoạch đó là gì?

Tôi và VFF đã ngồi lại với nhau và biết kế hoạch SEA Games trùng với vòng loại World Cup nên tôi đã sắp xếp công việc một cách hợp lý. Tôi đã có kế hoạch dẫn dắt cả hai đội. cụ thể, mỗi ngày tôi sẽ tập cùng một đội và nếu cả hai đội tập luyện một ngày thì tôi sẽ giao công việc cho trợ lý của mình.

Ở danh sách ĐTVN chỉ có 2 tiền đạo, ông có gọi Công Phượng sang tăng cường sức mạnh cho hàng công?

Tôi đã có kế hoạch đưa một số cầu thủ từ U23 Việt Nam sang đội tuyển quốc gia để có lực lượng tốt nhất thi đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, không chỉ các tiền đạo mà còn có các hậu vệ và tiền vệ. Những cầu thủ U23 được tăng cường cho ĐTVN sẽ được tôi lựa chọn và các bạn sẽ biết ở buổi tập ngày mai.

SEA Games 28 và World Cup đâu là giải đấu ông coi là nhiệm vụ trọng tâm?

Theo tôi cả hai mặt trận đều quan trọng nhất nhau. Ở vòng loại World Cup là mục tiêu tham dự Asian Cup 2019, trong khi SEA Games là vào đến bán kết.

Ông có cảm thấy mục tiêu vào bán kết có dễ dàng quá không?

Tôi nghĩ là không dễ chút nào. Chúng ta có 2 đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Malaysia ở bảng đấu.

Xin cảm ơn ông!

Theo dantri.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.