HLV Miura yêu cầu tập kín tại sân VFF

Các buổi tập của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 tại sân tập trong khuôn viên VFF sẽ đóng cửa hoàn toàn với báo chí.

Các buổi tập của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 tại sân tập trong khuôn viên VFF sẽ đóng cửa hoàn toàn với báo chí.

>> HLV Miura: “U23 Việt Nam không dễ vào bán kết SEA Games 28”

Sau buổi tập đầu tiên diễn ra sáng 6/5, HLV Miura đã thông báo yêu cầu trên tới bộ phận chức năng của VFF. Theo đó, kể từ ngày 7/5, các buổi tập của thầy trò nhà cầm quân người Nhật tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam nằm trong khuôn viên VFF sẽ đóng cửa với báo giới.

Cán bộ truyền thông của VFF cho biết thêm, ngay cả việc tác nghiệp của báo chí 15 phút trước buổi tập như thông lệ cũng không được sự chấp thuận của chiến lược gia sinh năm 1963.


HLV Miura yêu cầu
HLV Miura thắt chặt quy định của các buổi tập nhằm giúp các học trò có được sự tập trung tối đa. Ảnh: Tùng Lê


HLV Miura không giải thích cụ thể lý do của quyết định này, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, nhà cầm quân người Nhật muốn đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 có được sự tập trung tối đa trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho Vòng loại kép World Cup 2018 – Asian Cup 2019 cũng như SEA Games 28.

Trước đó, có rất đông phóng viên và người hâm mộ tới theo dõi buổi tập của cả 2 đội tuyển. Khi trả lời phỏng vấn, HLV Miura tỏ ra bất ngờ trước thông tin hậu vệ Mạnh Hùng (đội tuyển U23) không thể tham gia tập luyện vì bị ốm và phải quay sang hỏi ý kiến trợ lý.

Nhà cầm quân người Nhật dành trọn buổi sáng để làm việc cùng đội tuyển Việt Nam nên không biết thông tin trên. Ông tỏ ra không hài lòng khi chuyện nội bộ của đội bóng mình dẫn dắt bị lộ ra ngay trong buổi tập đầu tiên.

Một nguyên nhân khác giải thích cho quyết định đóng cửa các buổi tập của HLV Miura là việc giấu bài. Qua 3 giải đấu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 từ năm 2014, yếu tố bất ngờ trong cách bày binh bố trận luôn được nhà cầm quân người Nhật đề cao.

Đóng cửa tuyệt đối các buổi tập của 2 đội tuyển trong khuôn viên VFF nhưng HLV Miura không áp dụng quy định này cho các buổi tập tại sân tập phụ nằm sát sân Mỹ Đình.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.