HLV Quang Hà lý giải việc Công Phượng bị “bầm giập”

Hầu như ở trận đấu nào tại V – League, trên cơ thể của Công Phượng đều xuất hiện nhiều chấn thương do “dính đòn” tiểu xảo của đối thủ.

Theo HLV Triệu Quang Hà, việc còn non về kinh nghiệm là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc Công Phượng dính nhiều vết “bầm giập” sau các trận đấu ở V - League 2015.

Sau trận thua 1 - 2 trên sân Thanh Hóa ở vòng 15, HLV Greachen của HAGL tỏ ra vô cùng bực tức khi ông cho rằng, cậu học trò cưng Công Phượng bị “chăm sóc” quá đặc biệt khi sườn, lưng, bụng có nhiều vết thâm tím.

“Thuyền trưởng” HAGL còn khẳng định, hầu như ở trận đấu nào tại V – League, trên cơ thể của Công Phượng đều xuất hiện nhiều chấn thương do “dính đòn” tiểu xảo của đối thủ.

Vậy vì sao Công Phượng hay bị chấn thương? Có phải một số cầu thủ cố tình dùng tiểu xảo để “dằn mặt” Công Phượng? Chúng tôi đã đem những câu hỏi này trao đổi với HLV Triệu Quang Hà (Cựu HLV CLB Hà Nội T&T, Thanh Hóa) để có cái nhìn thấu đáo hơn sự việc.

 - 1

 - 2

Công Phượng liên tục bị cầu thủ Thanh Hoa phạm lỗi

HLV Triệu Quang Hà đã nhận định: “Điểm mạnh của Công Phượng là khả năng cầm bóng, đi bóng và dứt điểm đầy bất ngờ, táo bạo. Và có thể nói chính từ lối chơi đó của Phượng cũng là một nguyên nhân khiến anh luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt của cầu thủ đối phương”.

Ông Triệu Quang Hà phân tích: “Đá rắn, đá rát, đá quyết liệt được xem là một trong những phương pháp kiềm tỏa lối chơi, sự nguy hiểm của một cầu thủ có khả năng cầm bóng, đi bóng đột phá. Nếu các cầu thủ phòng ngự không đeo bám nhanh, quyết liệt thì Công Phượng sẽ có nhiều thời gian và khoảng trống để đột phá, như vậy rất nguy hiểm.

Và tất nhiên, việc tranh chấp, vây kèm trong bóng đá thì rất khó để tránh những va chạm. Hơn nữa, ranh giới giữa chơi thô bạo và đá quyết liệt, đúng luật là rất mong manh.

Tùy mỗi tính chất trận đấu, có trận căng thắng, quyết liệt thì chỉ cần một động tác hơi quá chân, hay quá tay do ham bóng là có thể gây chấn thương, thậm chí là chấn thương nặng chứ không hẳn là do cầu thủ cố tình chơi xấu hay đá xấu.

Thế nên, tôi nghĩ việc Công Phượng thường bị bầm tím thân thể sau mỗi trận đấu cũng không phải là điều gì đó quá ngạc nhiên”.

 - 3

Theo HLV Quang Hà, để tránh thiệt thòi, Công Phượng cần tích lũy thêm kinh nghiệm

Với kinh nghiệm của thế hệ đi trước, HLV Quang Hà đã chia sẻ: “Phượng còn trẻ và mới lần đầu tham dự V- League nên kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của anh đương nhiên còn non, vì thế chuyện gặp thiệt thòi trong các pha tranh chấp tay đôi với những cầu thủ già rơ hơn cũng là điều dễ hiểu.

Khi Công Phượng có thêm kinh nghiệm thi đấu thì ắt anh sẽ học được cách, sẽ có những kỹ năng cần thiết để có thể chủ động tránh những tiểu xảo, những pha va chạm không cần thiết, hoặc chí ít có thể bảo vệ thân thể kín kẽ hơn”.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.