HLV tuyển Thái Lan tuyên chiến cực mạnh: "10 ngày chuẩn bị là đủ để đánh bại Việt Nam"

Ông Akira Nishino, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, đã có những phát biểu đầu tiên về đối thủ Việt Nam.

Ông Akira Nishino, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, đã có những phát biểu đầu tiên về đối thủ Việt Nam. Chiến thắng là mục tiêu được đặt ra trước trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á 2022.

"Điều đầu tiên là chuẩn bị cho bản thân và cố gắng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup. Tôi nghĩ 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam", HLV Akira Nishino chia sẻ trên tờ Bangkok Post ngày 22/7.

Đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam vào ngày 5/9 trong trận đấu trên sân nhà. Họ nằm cùng bảng G với Việt Nam, UAE, Malaysia, Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV tuyển Thái Lan tuyên chiến cực mạnh: 10 ngày chuẩn bị là đủ để đánh bại Việt Nam-1
HLV Akira Nishino khẳng định đội tuyển Thái Lan hướng tới đánh bại Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

10 ngày cũng là khoảng thời gian tối đa mà HLV Akira Nishino có được do Thai League 1 năm 2019 thi đấu đến ngày 25/8 mới tạm nghỉ. Các phóng viên bày tỏ sự lo ngại khi khoảng thời gian trên khó có thể đảm bảo cho ông Akira lột xác đội tuyển Thái Lan khi họ vừa thua Việt Nam 0-1 ở King’s Cup vào đầu tháng 6/2019. Tuy nhiên, HLV người Nhật Bản cho thấy niềm tin rất lớn.

HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan dù mới lên nhậm chức vào ngày 18/7, chưa theo dõi nhiều trận đấu của Thái Lan nhưng tin rằng đội tuyển ông dẫn dắt đủ sức để lọt vào VCK World Cup 2022.

Trong cuộc gặp đầu tiên với báo chí tuyền thông Thái Lan ở thủ đô Bangkok vào ngày 21/7, HLV Akira Nishino chia sẻ cởi mở: "Tôi đã có cơ hội quan sát các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Thái Lan thi đấu và tôi nghĩ họ đủ sức đi đến VCK World Cup". Tuy nhiên, ông Akira tránh đưa ra một khẳng định về mục tiêu dài hạn với bóng đá Thái Lan.

"Bảng G cũng giống như SEA Games với nhiều đội Đông Nam Á. Điều này giúp mọi thứ dễ dàng hơn khi chúng tôi không phải di chuyển một quãng đường dài nhưng không có nghĩa sẽ quyết định việc chúng tôi được lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á", HLV trưởng người Nhật Bản phát biểu.

HLV tuyển Thái Lan tuyên chiến cực mạnh: 10 ngày chuẩn bị là đủ để đánh bại Việt Nam-2
Sự căng thẳng là điều dễ nhận thấy trong những trận cầu có đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Tiến Tuấn.

Về phía LĐBĐ Thái Lan (FAT), chủ tịch Somyot khẳng định HLV Akira Nishino được toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn của đội tuyển. FAT cũng tạo điều kiện tốt nhất như việc tổ chức một cuộc gặp mặt giữa ông Akira với những chuyên gia, HLV Thái Lan để hiểu hơn về tình hình nơi đây.

Trước đó, ở cuộc họp báo bên Nhật Bản, HLV Akira Nishino tự tin đưa đội tuyển Thái Lan thi đấu mạnh mẽ hơn, hướng tới tiệm cận trình độ của đội tuyển Nhật Bản. Bên cạnh đó, ông tự nhận bản thân rất mạnh trong việc khơi gợi tinh thần chiến đấu cho cầu thủ.

HLV Akira Nishino trở thành thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan dự vòng loại thứ hai World Cup 2022, SEA Games 2019, VCK U23 châu Á 2020. Mục tiêu của bóng đá Thái Lan là có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á, vô địch SEA Games và giành vé dự Olympic 2020.

HLV tuyển Thái Lan tuyên chiến cực mạnh: 10 ngày chuẩn bị là đủ để đánh bại Việt Nam-3
Ảnh: Giang Nguyễn.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2022

đội tuyển thái lan

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.