Làm "điên đảo" cả Thái Lan và Curcacao tại King's Cup, đến lúc xuất ngoại rồi Văn Toàn

Được thầy Park tin tưởng xếp đá chính cả hai trận tại King’s Cup, đặc biệt với trận đấu hay trước Curacao, Văn Toàn cho thấy mình hoàn toàn đủ khả năng xuất ngoại vào lúc này.

Được thầy Park tin tưởng xếp đá chính cả hai trận tại King’s Cup, đặc biệt với trận đấu hay trước Curacao, Văn Toàn cho thấy mình hoàn toàn đủ khả năng xuất ngoại vào lúc này.

Ngay trước ngày V.League 2019 khởi tranh, hai người đồng đội của Văn Toàn là Xuân Trường và Công Phượng tiếp tục có những thử thách mới trong sự nghiệp với chuyến xuất ngoại tới Buriram và Incheon. Chia sẻ với truyền thông vào thời điểm đó, Văn Toàn dù khá khiêm tốn khi khẳng định bản thân cần phải cải thiện nhiều hơn nữa nhưng cũng không giấu diếm mong muốn được ra nước ngoài thi đấu trong tương lai.

Làm điên đảo cả Thái Lan và Curcacao tại Kings Cup, đến lúc xuất ngoại rồi Văn Toàn-1

Và rồi trong hoàn cảnh đội bóng không còn Xuân Trường và Công Phượng, Văn Toàn chính là nhân tố xuất sắc nhất để gồng gánh con tàu HAGL trong chặng đường đầy khó khăn tại V.League 2019. Dù đội bóng phố núi đã phải thay tướng giữa chừng, nhưng dưới thời HLV Dương Minh Ninh hay Lee Tae-hoon, Văn Toàn vẫn luôn thi đấu vô cùng nổi bật.

Trải qua 12 vòng đấu, tiền đạo gốc Hải Dương chính là chân sút nội xuất sắc nhất V.League 2019 với 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, cùng với đó là 5 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Bản thân Văn Toàn cũng cho thấy lối chơi đa dạng của mình khi anh ghi bàn bằng cả chân thuận (3 bàn), chân trái (1 bàn) và đánh đầu (1 bàn). 4 đường kiến tạo của Văn Toàn cũng đến từ cả những đường trọc khe, chuyền ngắn (3 lần) và tạt bóng tầm xa (1 lần).

Chính màn trình diễn ấn tượng này đã giúp Văn Toàn thuyết phục được HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc dù đề cao mục đích thử nghiệm tại King’s Cup nhưng đã tin tưởng xếp Văn Toàn đá chính trong cả hai trận đấu.

Làm điên đảo cả Thái Lan và Curcacao tại Kings Cup, đến lúc xuất ngoại rồi Văn Toàn-2
Văn Toàn chính là tiền đạo nội chơi hay nhất lượt đi V.League 2019

Ở trận gặp Thái Lan, lối chơi thông minh, tốc độ của Văn Toàn khiến hàng thủ đối phương phải vất vả đeo bám và thường xuyên phải chọn cách phạm lỗi để truy cản tiền đạo mang áo số 9.

Đến khi đối đầu với Curacao ở chung kết, việc có thêm người bạn thân Công Phượng đá cặp trên hàng công giúp Văn Toàn lại càng có điều kiện phát huy những thế mạnh của mình. Rất nhiều lần trong trận Văn Toàn bằng tốc độ và khả năng phối hợp ăn ý của mình với Công Phượng đã làm cho hàng thủ của đội bóng Bắc Mỹ phải chao đảo.


Văn Toàn - Công Phượng vắt kiệt sức lực hàng thủ Curacao (Nguồn: VTC)

Còn nhớ tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Văn Toàn không có bất cứ lần nào được ra sân trong đội hình xuất phát. Tiền đạo này vốn chỉ được HLV Park Hang-seo sử dụng như một con bài dự bị chiến lược. Tuy nhiên sau những gì diễn ra tại King’s Cup 2019, rất có thể thầy Park sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình.

King’s Cup vốn chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng nhiều khả năng nó sẽ tạo ra bước ngoặt với Văn Toàn. Ở thời điểm vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị diễn ra, việc chiếm được một suất đá chính tại ĐT Việt Nam sẽ là cơ hội rất tốt để Văn Toàn "chào hàng" với truyền thông châu lục. Nếu tiếp tục thi đấu hay như tại King’s Cup, việc Văn Toàn nhận được sự chú ý của một CLB đến từ nền bóng đá tiên tiến hơn cũng là điều không quá bất ngờ.

Hơn nữa HAGL vốn là đội bóng luôn ủng hộ việc cầu thủ của mình xuất ngoại để nâng cao trình độ. Xuân Trường đã lên đội 1 HAGL được 5 mùa giải nhưng đã có tới 3 năm ra nước ngoài thi đấu; Tuấn Anh cũng từng thử sức tại Nhật Bản, trong khi Công Phượng dù không thành công tại Incheon nhưng vẫn tiếp tục được gửi gắm sang Pháp để thử việc.

Rõ ràng khả năng được xuất ngoại nhưng những gì mong đợi đang dần mở ra với Văn Toàn, quan trọng là tiền đạo này sẽ nắm bắt cơ hội của mình ra sao mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ


King's Cup

Văn Toàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.