Michal Nguyễn có lời hứa bí mật với Miura

Chưa thi đấu phút nào ở V.League, Michal Nguyễn vẫn được HLV Miura gọi lên ĐT Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều hứa sẽ chứng minh quyết định của HLV trưởng là đúng đắn.

Chưa thi đấu phút nào ở V.League, Michal Nguyễn vẫn được HLV Miura gọi lên ĐT Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều hứa sẽ chứng minh quyết định của HLV trưởng là đúng đắn.

>> ĐT Việt Nam: Bản danh sách kỳ lạ của HLV Miura

Michal Nguyễn từng được thử sức trong màu áo ĐT Việt Nam.

Michal Nguyễn từng được thử sức trong màu áo ĐT Việt Nam.

Một bất ngờ rất lớn với Michal Nguyễn khi anh nhận lệnh triệu tập lên ĐT Việt Nam từ HLV Miura, dù chưa được thi đấu phút nào ở V-League 2015. Nhà cầm quân người Nhật chỉ nhìn thấy cầu thủ Việt kiều chơi tại AFC Champions League và ấn tượng với chiều cao 1m84. HLV Miura cho Michal Nguyễn cơ hội lên đội tuyển sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý Nguyễn Thanh Sơn - người từng có hơn nửa năm làm việc với cầu thủ Việt kiều trong màu áo B.BD.

“Đó là giấc mơ trở thành hiện thực của tôi và đã đến đúng vào lúc tôi không nghĩ tới. Tôi về Việt Nam thi đấu cũng chỉ mong muốn một lần được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Bố tôi là người Việt Nam. Ông muốn tôi về Việt Nam chơi bóng, cống hiến cho bóng đá Việt Nam và tìm hiểu về văn hoá, học tiếng Việt. Tôi có động lực mạnh để tiếp tục nỗ lực hơn nữa để chứng tỏ tôi xứng đáng với cơ hội mà HLV Miura trao cho”, Michal Nguyễn tâm sự.

Không được thi đấu nhiều ở V-League nhưng Michal Nguyễn tỏ ra rất tự tin: “Tôi tự thấy mình có nền tảng thể lực tốt và tôi vẫn nỗ lực mỗi ngày để cải thiện phong độ của mình. Tôi từng thi đấu với nhiều cầu thủ châu Âu. Ở AFC Champions League, tôi cũng thi đấu tốt nên tôi rất tự tin có thể cống hiến được cho ĐT Việt Nam khi thi đấu với những đối thủ châu Á”.

Đôi nét về sự nghiệp của Michal Nguyễn
Sinh ngày: 04/12/1989, tại CH Czech, cao 1m84, nặng 80kg.
Từ 1995 - 2001: tập U6, U7 tại CLB Litvinov; tập U8-U12 tại Học viện Teplice.
Từ 2001 - 2014: Đá cho đội U13 rồi lên đội 1 của Banik Most.

Thành tích
Năm 2003: Giành HCĐ giải U14 CH Czech cùng Banik Most, đoạt danh hiệu Cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất.
2004 - 2007: Thi đấu tại giải U19 CH Czech khi mới 15 tuổi.
2007 - 2008: Đội trưởng U19 Banik Most giành chức vô địch CH Czech.
2009 - 2014: Chơi 35 trận, ghi 5 bàn, 11 đường chuyền thành bàn cho Banik Most.
2014 – nay: B.BD

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.