Ngầm chỉ trích VFF, ông Hải lơ bằng lòng “bắt tay” Miura

Chia sẻ sẵn sàng cống hiến khả năng để cùng VFF gây dựng nền bóng đá Việt Nam tốt hơn, nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định, ông không muốn mình chỉ làm cảnh!

Chia sẻ sẵn sàng cống hiến khả năng để cùng VFF gây dựng nền bóng đá Việt Nam tốt hơn, nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định, ông không muốn mình chỉ làm cảnh!

Mới đây, bầu Đức đã đề nghị ứng cử HLV Lê Thụy Hải làm Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Trước đề xuất này, ông Lê Thụy Hải chia sẻ:

“Người ta đang xác định vấn đề Hội đồng HLV QG là quan trọng, nhưng trước thì không để ý. Giờ có nhiều ý kiến quá, nhất là báo chí nên người ta mới thấy nó quan trọng.

Còn theo quan điểm của tôi, hãy làm điều gì tốt cho bóng đá. Mà mình yêu bóng đá, cả đời làm bóng đá thì tất nhiên làm được gì mình phải làm.

Nếu được anh Đức giới thiệu thì rất mừng. Anh ấy biết và đam mê bóng đá, mình rất cảm ơn. Nhưng quan điểm của tôi là phải có bầu bán.

Mà mình yêu bóng đá thật nhưng ra đó để làm gì, được làm gì? Đó là vấn đề. Chứ không phải nhiều người nói rồi dựng lên để bớt dư luận thì chán lắm”.


HLV Lê Thụy Hải sẵn sàng cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cộng tác với VFF.

HLV Lê Thụy Hải sẵn sàng cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cộng tác với VFF.

Điều HLV Lê Thụy Hải e ngại nhất là nếu có được VFF mời lên làm chuyên môn, cũng chỉ là “bù nhìn”.

“Nếu mình được ra đó làm thật thì phải xem tiêu chí của Liên Đoàn (LĐ), làm để làm gì? Cần phải nắm được định hướng, tiêu chí, cách làm.

Còn nếu cứ như hiện tại, lên LĐ hỏi anh Hiển đâu, chỉ cái phòng rất bé, rồi chẳng thấy đâu thì buồn lắm.

Hội đồng HLV là những người giúp đỡ, tham mưu cho ban các đội tuyển, gom hết các anh em HLV của những đội chuyên nghiệp và không chuyên, để hình thành hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam.

Mà khi có các giải U, thì gom góp ý kiến để giúp đỡ. Chứ không phải lên đó chỉ để làm cảnh”.

Nếu thật sự ông Lê Thụy Hải lên làm ở Hội đồng HLV Quốc gia, gần như chắc chắn sẽ chạm mặt HLV Miura, người mà cựu GĐKT B. Bình Dương đã muốn VFF sa thải bấy lâu nay.

“Nếu LĐ giao nhiệm vụ lên đóng góp cho ông Miura, hoặc cùng làm việc, giúp ông ấy làm đội tuyển tốt hơn, thì mình phải có quyền hạn gì? Còn đến đó làm trợ lý thì không có đâu.

Mình phải có quyền hạn. Ông ấy là chuyên gia nên không phải mình đòi lãnh đạo, nhưng để ông ấy hiểu là mình đến, có quyền để giám sát, điều chỉnh ông sao cho phù hợp với VN.

Sự điều chỉnh ấy không ép buộc, mà là tranh luận, tham luận, biện luận, để tìm ra lẽ phải, hướng đi đúng.

Bây giờ LĐ vẫn muốn giữ ông ấy, thì phải cùng nhau làm tốt lên. Chứ không phải mình không thích, rồi lên thì bảo phải đuổi ông ấy đi tôi mới làm, thì cũng không được. Mình cũng lớn, hiểu công việc bắt buộc phải làm”.


Ông Hải bằng lòng làm việc với HLV Miura, nhưng trên quan điểm tôn trọng lẫn nhau, tranh luận để giải quyết các mâu thuẫn nếu có.

Ông Hải bằng lòng làm việc với HLV Miura, nhưng trên quan điểm tôn trọng lẫn nhau, tranh luận để giải quyết các mâu thuẫn nếu có.

Khi được hỏi nên điều chỉnh nhân sự ở Hội đồng HLV QG như thế nào cho phù hợp, ông Hải tiếp:

“Lãnh đạo Hội đồng là những ai? Đó là những người phải có chuyên môn, cần Hội đồng thật sự. Chứ hiện có vài ông trong Hội đồng, tôi nghĩ cũng không nên để trong đó.

Ví dụ tôi đang làm ở 1 đội bóng, mà lại làm trong ban cán sự Hội đồng HLV tuyển quốc gia thì hơi buồn cười.

Vì mình không chuyên trách thì sẽ khó nói đấy. Anh ấy còn bận việc của đội anh ấy chứ, đó là miếng cơm, manh áo, ai bỏ để lên được?

Và Hội đồng HLV quốc gia thì phải là những người có uy tín với các HLV, để trao đổi với họ. Cần phải nắm được tất cả HLV các đội, để cùng nhau bàn bạc, tham khảo.

Khi được gọi lên tuyển, các HLV có cầu thủ được gọi lên còn cần phải nói về cầu thủ của họ, đạo đức tốt không, chuyên môn, sức khỏe như thế nào?

Từ đó mình mới có thể tìm ra hướng chứ, vì mình làm sao theo sát được như HLV ở CLB. Cần phải làm như vậy, chứ không phải lên ngồi chơi để có ban bệ cho đủ.

Có thể kể ra vài cái tên như anh Lê Thế Thọ, 1 trong các cầu thủ 50 năm xuất sắc, từng làm nhà quản lý giỏi, từng làm HLV ĐTQG, như thế nên mời. Hoặc ông Trần Duy Long.

Như lứa sau, hoặc cùng lứa tôi là Vũ Mạnh Hải, từng quản lý đội Quân khu thủ đô ngày xưa, còn viết báo nữa, tại sao không mời vào Hội đồng HLV quốc gia? Đó là những người rất xứng đáng”.

Liên hệ với chuyên gia Vũ Mạnh Hải, ông chia sẻ:

“Về việc được anh Lê Thụy Hải đề xuất thì tôi rất vui và cảm ơn. Nhưng tôi cũng già rồi và tư duy bóng đá có thể hơi cũ, nên có lẽ nên dành vị trí cho những người trẻ hơn.

Về anh Lê Thụy Hải, đó là người rất giỏi, quan hệ rộng và thông hiểu bóng đá Việt Nam, nên sẽ rất thích hợp để làm Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia”.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.