Nguy cơ rất lớn cho Công Phượng

Tuyến giữa ĐT Việt Nam thiếu sáng tạo trầm trọng trước Đài Loan và Miura đang phải chịu nhiều chỉ trích. Nhưng điều đó không đảm bảo suất được triệu tập cho Công Phượng.

Tuyến giữa ĐT Việt Nam thiếu sáng tạo trầm trọng trước Đài Loan và Miura đang phải chịu nhiều chỉ trích. Nhưng điều đó không đảm bảo suất được triệu tập cho Công Phượng.
 
Dù bênh vực Miura, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng nhận định thẳng thắn rằng tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam đang khá thiếu sáng tạo. Cựu HLV SLNA góp ý rằng Miura nên bồi dưỡng những nhân tố như Công Phượng, Tuấn Anh để thi đấu ở vị trí tiền vệ công.
 
Nhưng khi mới trở về nước, ông Miura chỉ đề cập đến việc cân nhắc gọi Anh Đức và Văn Thắng lên ĐTQG, chuẩn bị cho 2 trận gặp Iraq và Thái Lan trong tháng 10 tới ở VL World Cup 2018.
 
Cái tên Công Phượng hoàn toàn không được ông thầy Nhật nhắc đến. Vì thế, rất có thể tài năng này sẽ tiếp tục bị bỏ lại HAGL.
 
Tất nhiên trong thời gian gần đây, HLV Miura đang có những sự thay đổi nhất định. Ông không còn quá bảo thủ với triết lý của riêng mình, mà đã biết lắng nghe hơn đôi chút.
 
Chiến lược gia này đã cho các học trò rèn luyện theo một mô hình chiến thuật cụ thể, dài hơi, dù chưa phát huy tác dụng trước Đài Loan.
 
Việc chia sẻ khả năng gọi Văn Thắng lên tuyển có thể cũng là do sự chi phối của dư luận, báo giới trong thời gian dài đã qua.
 

Miura rất cưng Công Phượng ở U23, nhưng ĐTQG lại là vấn đề khác (Ảnh: Zing.vn).

 
Trong bối cảnh bầu Đức, người “chống lưng” cho Công Phượng thời gian gần đây liên tục đòi sa thải Miura, không biết ông thầy Nhật sẽ quyết định thế nào về tương lai cậu học trò từng rất cưng chiều?
 
Miura có thể sẽ “chiều” theo ý bầu Đức, sử dụng người của HAGL để bớt người chỉ trích. Hoặc giả, ông có thể sẽ không còn quý mến Công Phượng nữa, vì lý do cá nhân.
 
Nhưng phương án dễ xảy ra nhất, là HLV Miura sẽ không để những yếu tố bên lề tác động đến các quyết định về Công Phượng.
 
Trong trường hợp này, Phượng cần cố gắng chứng minh khả năng, quyết tâm của mình ở 2 trận cuối V-League gặp Đồng Tâm Long An và Khánh Hòa.
 
Điều đó không chỉ giúp CLB Phố Núi có cơ hội trụ hàng, mà còn ngăn cánh cửa đến với ĐTQG bị đóng hẹp hơn dưới thời HLV người Nhật Bản.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.