Ông Hải “lơ” có biết CĐV mua vé xem bóng đá và…kịch?

Bóng đá Việt thời chưa lên chuyên, hóa ra lại có nhiều điều đáng nói, nhiều điển hình đáng học tập hơn so với thời của V.League sau này.

 Bóng đá Việt thời chưa lên chuyên, hóa ra lại có nhiều điều đáng nói, nhiều điển hình đáng học tập hơn so với thời của V.League sau này. Chẳng hạn như thời rực rỡ của Thể Công, của Tổng cục Đường sắt hay Cảng Sài Gòn…đến nay còn để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ.

Một trong những ví dụ cụ thể và sinh động nhất là 2 cầu thủ của Tổng cục Đường sắt, từng có mặt trong trận cầu thống nhất đất nước hồi đó, hiện còn góp rất nhiều công lao cho bóng đá trên cương vị mới là Mai Đức Chung và Lê Thụy Hải.

Điều thu hút hơn cả ở họ là sự thẳng thắn, chân thành, dám làm, dám nói những điều nhiều người e ngại, trốn bỏ. Nào ai dám chê những đứa trẻ của bầu Đức khi họ mang lại một niềm tin mới cho bóng đá, khi khán giả ùn ùn kéo tới sân và chưa bao giờ bóng đá Việt ngập tràn hy vọng đến thế, ông Lê Thụy Hải vẫn có chính kiến của mình và đến nay thì ông đã hoàn toàn đúng đắn, thuyết phục.

Lê Thụy Hải, Hải lơ, SLNA, HAGL
CĐV ở V.League nhiều lần bị phụ lòng tin.

Cả ông Chung, ông Hải đều trưởng thành trong thời bóng đá vô tư, hết mình và hầu như không có bóng dáng của tiêu cực. Đó là mặt mạnh, đồng thời cũng là hạn chế của những con người cũ trong khi môi trường bóng đá đã chuyển biến muôn hình vạn trạng.

Vì không biết “hình thù” của tiêu cực ra sao nên hồi làm trợ lý HLV U23 Việt Nam ở Balcolod, ông Hải đã không thể làm gì để giúp lứa tài năng Quốc Vượng, Văn Quyến…hiểu được rằng, đá thắng mà có móc với ai đó lấy tiền thì vẫn cứ là bán độ, bán rẻ danh dự quốc gia, phải cấm tiệt.

Cũng không quan tâm đến chuyện buông bỏ cho ai nên hồi nắm Thanh Hóa, ông Hải để một số trụ cột ngồi ngoài trong trận gặp đội láng giềng SLNA, đội nhà thua rồi ông phải ra đi tức tưởi?

Bây giờ, sau bao nhiêu công trạng, ông Hải đang kỳ nghỉ ngơi vẫn quan tâm chuyện bóng đá, chuyện ồn ã vòng 22 trên sân Pleiku. Nhưng vì xa lạ với tiêu cực, ít quan tâm đến việc CĐV vào sân hay ở nhà, nói gì, phản ứng gì sau trận đấu nên ông cứ khẳng định như mình là người trong cuộc “không có chuyện SLNA buông HAGL!”

Ai đó cứ đùa dai, không đúng đâu, không phải thế, rằng, mua 1 vé được xem 2 thứ: bóng đá và...kịch, là trận đấu vừa rồi trên sân Pleiku từ ông Hải, cho đến cả dàn SLNA, rồi trưởng ban tổ chức đồng đồng loạt nói là không có “mùi” ấy.

Thế nên cuối cũng vẫn phải nói rằng, người như ông Chung, ông Hải thừa sức biết tiêu cực nó len lỏi ở đâu trong bóng đá. Vấn đề là nó không làm gì được những người như ông, còn ai đó dính vào, không biết, nói thẳng băng là không thể biết.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.