Thái Lan giành chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015

Tối 10.5, giải bóng đá nữ VĐ Đông Nam Á đã khép lại với trận chung kết giữa tuyển Thái Lan và Myanmar trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM.

Tối 10.5, giải bóng đá nữ VĐ Đông Nam Á đã khép lại với trận chung kết giữa tuyển Thái Lan và Myanmar trên SVĐ Thống Nhất, TPHCM.

>> Thua ngược Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết

Tuyển nữ Thái Lan đoạt cúp vàng bóng đá Đông Nam Á 2015

Với thực lực nhỉnh hơn và thế trận được kiểm soát tốt hơn nên tuyển Thái Lan liên tục có nhiều pha sóng gió về khung thành thủ môn Mya Phu Ngon của Myanmar. Trong khi đó đội tuyển Myanmar chơi phòng thủ chặt và rình rập những thời cơ để phản công nhanh. Tấn công nhiều nhưng trong suốt hiệp 1 chỉ một lần tuyển Thái Lan đưa được bóng vào lưới thủ môn Mya Phu Ngon do công của Kanjana Sung Ngoen ở phút 36.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi hai đội liên tục chơi tấn công và ghi bàn. Phút 56, Khin Moe Wai đã có bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 cho Myanmar. Có bàn thắng, các cầu thủ Myanmar chơi lên chân liên tục lấn lướt tuyển Thái Lan và suýt có bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan đã kịp xốc lại đội hình và ghi liên tiếp 2 bàn do công của Nisa Romyen ở phút 65 và Rattikan ở phút 70 nâng tỷ số cách biệt lên 3-1.

Đến phút 75, Win Theingi Tun có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3, nhen nhóm hy vọng cho Myanmar. Tuy nhiên cách biệt một bàn đã được các cầu thủ Thái Lan duy trì cho đến hết trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với chiến thắng này Thái Lan giành chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, Myanmar giải nhì.

Trước đó đã diễn ra trận tranh hạng ba giữa tuyển VN và U20 Australia, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu kịch tính và mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi. Màn rượt đuổi tỷ số liên tục được hai đội tạo ra và chỉ khép lại với bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 do Ibibni Isei ghi vào những giây cuối cùng của trận đấu, giúp U20 Australia giành giải ba, tuyển nữ VN xếp thứ tư.

Theo laodong.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.