Thua ngược Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết

Có lợi thế sân nhà cùng bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 30, song ĐT nữ Việt Nam vẫn để thua ngược 1-2 trước ĐT nữ Thái Lan sau 120 phút ở trận bán kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á vừa khép lại tại sân Thống Nhất.

Có lợi thế sân nhà cùng bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 30, song ĐT nữ Việt Nam vẫn để thua ngược 1-2 trước ĐT nữ Thái Lan sau 120 phút ở trận bán kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á vừa khép lại tại sân Thống Nhất.

>> 19h30 ngày 8/5, ĐT nữ Việt Nam vs Thái Lan: Kỳ phùng địch thủ!

Đội hình xuất phát:

Việt Nam:
Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung, Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Vũ Thị Thúy.

Thái Lan:Boonsing, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Mauarern, Boothduang, Sung Ngoen, Romyen.

Bàn thắng: Minh Nguyệt (30’) - Romyen (52’, 92’).

Thua nguoc Thai Lan, DT nu VN dung buoc o ban ket

Thái Lan (áo xanh) đã lội ngược dòng trước ĐTVN. Ảnh: Zing.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Thái Lan đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau khi bóng lăn. Với những pha lên bóng dồn dập, các cô gái áo xanh đã khiến ĐTVN phải lùi sâu về phần sân nhà để bóng ngự. Rất may là thủ môn Kiều Trinh đã không phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khoảng hơn 10 phút đầu chơi lép vế, ĐTVN đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Mặc dù đã tổ chức được khá nhiều đợt lên bóng, song các học trò của HLV HLV Norimatsu Takashi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Boonsing. Mỗi khi Tuyết Dung và các đồng đội có bóng, hàng thủ Thái Lan sẵn sàng chơi áp sát và không ngần ngại va chạm.

Phút 30, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Tuyết Dung treo bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Minh Nguyệt bật cao đánh đầu ở cự ly gần làm tung lưới thủ thành Boonsing, mở tỷ số cho ĐTVN.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, ĐTVN chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công. Trong khi đó, ĐT Thái Lan cũng không dám đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Vì vậy, 45 phút thi đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng của HLV Takashi.

Sang hiệp hai, đội bóng xứ sở chùa vàng chủ động tăng tốc. Nhận đường chuyền dài của đồng đội ở phút 52, Romyen đột phá xâm nhập vòng cấm vượt qua sự đeo bám của Hải Hòa trước khi sút tung lưới thủ môn Kiều Trinh trong tư thế đối mặt, gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Với hy vọng giải quyết trận đấu trong 90 phút, ĐTVN lập tức tràn lên tấn công. Tuy tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các cô gái áo trắng tại không thể tận dụng được. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm dội xà ngang và cột dọc của Tuyết Dung (69’) và Huỳnh Như (74’).

Do 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số 1-1 nên đôi bên phải đá hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 92, thủ thành Boonsing thực hiện pha phát bóng từ phần sân nhà cho Romyen xâm nhập vòng cấm rồi lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Kiều Trinh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan. Đây chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Trong trận bán kết diễn ra trước đó vài giờ, Myanmar đã bất ngờ vượt qua U20 Australia với tỷ số 1-0. Như vậy, Myanmar sẽ chạm trán Thái Lan ở trận chung kết. Trận tranh giải ba là cuộc đụng độ giữa U20 Australia với ĐTVN.

Theo danviet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.