Tuyển thủ Việt Nam phân trần tình huống đá gãy chân Abass

Nhìn cổ chân Abass bị gãy quặp và lòi xương ra ngoài, Thanh Hào bị choáng và bưng mặt khóc nức nở.

Nhìn cổ chân Abass bị gãy quặp và lòi xương ra ngoài, Thanh Hào bị choáng và bưng mặt khóc nức nở. Tân tuyển thủ ĐT Việt Nam cho biết, trong tình huống ấy anh chỉ cố gắng lấy bóng từ chân đối thủ, chứ không nghĩ lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Đó là tình huống mà Abass bứt tốc thoát xuống, còn trung vệ Dương Thanh Hào định xoạc bóng, thế nhưng nó đã vô tình gây ra chấn thương nặng cho ngoại binh của B.Bình Dương. Kỹ thuật xoạc bóng rồi lấy lại bóng từ chân đối phương theo phong cách của danh thủ người Italia - Paolo Maldini được xem là sở trường của Thanh Hào khi anh có rất nhiều lần đoạt bóng nghệ thuật như thế trong sự nghiệp.

tuyẻn thủ viẹt nam phan tràn tình huóng dá gãy chan abass hinh anh 1

Tình huống Thanh Hào vào bóng khiến Abass bị gãy lìa chân.

Tuy nhiên, ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2015, trung vệ gốc Bình Định lại có một ngày thi đấu không như ý. Thanh Hào mắc sai lầm trong cả những “bài tủ” của mình. Đầu tiên là pha xoạc bóng hụt khiến Công Vinh giành được bóng và nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương ở trong hiệp 1. Còn pha xoạc bóng thứ 2 là tình huống Thanh Hào đã gây chấn thương nặng cho Abass.

Dương Thanh Hào thuộc mẫu trung vệ đá đầu óc, rất ít khi phải va chạm và trong sự nghiệp chưa từng nhận thẻ đỏ. Vì thế mà sau pha vào bóng với Abass, khi nhìn thấy cái cổ chân của đối phương bị bẻ quặp và lòi xương ra ngoài thì Thanh Hào đã sốc nặng. Trung vệ này bưng mặt khóc nức nở, như bị choáng trên sân và phải có 2 đồng đội dìu Hào ra khỏi sân khi bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Video pha vào bóng của Thanh Hào khiến Abass gãy lìa chân:


“Khi quyết định xoạc bóng, tôi biết mình đang nắm lợi thế và có thể đoạt bóng từ trong chân của Abass. Chân tôi cũng chỉ quét ở tầm thấp nhưng không ngờ lại xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Nhìn thấy cổ chân Abass bị gãy và lòi xương ra ngoài, tôi đã choáng và không làm chủ được cảm xúc. Tôi đã bật khóc vì thương và lo cho đồng nghiệp, chứ tôi không chủ ý phạm lỗi và triệt hạ”, trung vệ Thanh Hào buồn bã.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam này vừa mới được HLV Miura triệu tập lên đội tuyển nhưng anh đã có trận đấu tệ hại khi ông thầy người Nhật ngồi theo dõi trên khán đài. Quá sốc và buồn sau những gì xảy ra khiến Thanh Hào ngồi lặng trong khu kỹ thuật sau trận đấu và cũng chẳng buồn lên bục nhận huy chương cùng đội nhà. Dù các đồng đội Hà Nội.T&T đến động viên nhưng không giúp Hào bớt đau buồn. Hối lỗi với chấn thương gây ra cho Abass, Thanh Hào cũng bắt xe lên bệnh viện Việt-Pháp (TP.HCM) thăm hỏi và xin lỗi Abass sau trận đấu. Theo phán đoán của bác sỹ, có thể tiền đạo đội B.Bình Dương đã bị vỡ xương chày, khu vực cổ chân.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.