U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á

Nếu như U23 Việt Nam hạ hàng loạt đội Tây Á để vào trận tranh chức vô địch thì Uzbekistan cũng cho đo ván các ông lớn Đông Á.

Nếu như U23 Việt Nam hạ hàng loạt đội Tây Á để vào trận tranh chức vô địch thì Uzbekistan cũng cho đo ván các ông lớn Đông Á.

 
U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 1.

U23 Việt Nam được xếp vào "bảng tử thần" của VCK U23 châu Á 2018, khi đối mặt với Hàn Quốc và Australia, hai nền bóng đá thường xuyên góp mặt ở World Cup. Ở cấp độ trẻ, hai đội bóng này cũng thường vào đến bán kết. Đó là chưa kể đến Syria, đội giành quyền chơi trận play-off tranh vé dự World Cup 2018.

Chỉ có 2 đội đầu bảng giành quyền đi tiếp nên cơ hội của U23 Việt Nam rất thấp. Người hâm mộ Việt Nam vì thế không quá quan tâm đến vòng bảng của đội. Trong khi các chuyên gia bóng đá nhận định U23 Việt Nam có điểm đã là tốt.

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 2.

Mở đầu vòng bảng, U23 Việt Nam chơi rất hay trước U23 Hàn Quốc, thậm chí còn ghi bàn trước nhờ công của Quang Hải. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thua ngược 1-2. Màn trình diễn của đội tạo ấn tượng tốt với những khán giả theo dõi, dù số lượng chưa nhiều.

Đến trận đấu thứ hai, U23 Việt Nam đã tạo ra bất ngờ thực sự khi đánh bại Australia với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất cũng được ghi bởi Quang Hải. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam sáng cửa lọt vào tứ kết. Nhờ đó, số lượng người theo dõi U23 Việt Nam đã tăng lên nhiều, ngóng chờ ở trận cuối gặp Syria.

Thầy trò Park Hang Seo đã ra sân với chiến thuật hợp lý. Dù chịu trận trong khoảng 10 phút cuối với những tình huống thót tim, U23 Việt Nam vẫn có trận hoà 0-0, qua đó giành vé vào tứ kết.

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 3.

Cơn sốt U23 Việt Nam thực sự bùng lên ở trận tứ kết, sau khi U23 Việt Nam vượt qua đối thủ Iraq ở loạt luân lưu. Trước đó hai đội hoà nhau 3-3. Tinh thần quả cảm của U23 Việt Nam cùng loạt sút luân lưu cân não đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Đâu đâu cũng nói về U23 Việt Nam, về hai chàng trai Bùi Tiến Dũng, về Phan Văn Đức, về HLV Park Hang Seo.

Vào đến bán kết VCK U23 châu Á là dấu mốc lịch sử của bóng đá Đông Nam Á. Thế nên hàng loạt cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể tạo điều kiện cho mọi người có thể theo dõi trận bán kết với Qatar. Số lượng người xem trực tiếp trận đấu đạt con số ấn tượng, dù diễn ra vào 15h vào ngày làm việc. Kết quả đã làm hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vỡ oà, khi U23 Việt Nam thắng 4-3 trên loạt luân lưu, sau khi hoà 2-2 ở 120 phút.

Từ đầu giải, U23 Việt Nam chơi 5 trận, ghi 7 bàn và để lọt lưới 7 bàn. Chân sút nổi bật nhất đội là Quang Hải với 4 bàn thắng.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở chung kết là U23 Uzbekistan. Trên đường vào chung kết, Uzbekistan thắng chủ nhà Trung Quốc 1-0, thắng Oman 1-0. Đội bóng Trung Á chỉ thua Qatar với tỷ số 0-1.

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 4.

Đến loạt trận knock-out, Uzbekistan thực sự gây sốc khi hạ đẹp đương kim vô địch Nhật Bản đến 4-0. Sang bán kết, Uzbekistan thắng Hàn Quốc 4-1 sau 120 phút.


Uzbekistan có hàng phòng ngự chắc chắn, và hàng công nguy hiểm có thể tận dụng triệt để các cơ hội. Uzbekistan ghi tổng cộng 10 bàn, nhưng chỉ để lọt lưới 2 lần. Dostonbek Khamdamov, ngôi sao của Uzbekistan, từng được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2015.

Cả Việt Nam lẫn Uzbekistan đều tràn đầy tự tin sẽ giành chức vô địch. Bởi lẽ cả hai đã vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký để có mặt ở chung kết. Trận đấu diễn ra trên sân Thường Châu, lúc 15h00 ngày 27/1.

Theo Trí thức trẻ


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.