VFF họp bàn với HLV Miura sau trận Đài Loan-Việt Nam

VFF sẽ sớm gặp HLV Miura để bàn bạc về những kế hoạch tiếp theo ở đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

VFF sẽ sớm gặp HLV Miura để bàn bạc về những kế hoạch tiếp theo ở đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

Theo kế hoạch, ngay sau khi tuyển Việt Nam về nước, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ có buổi làm việc với HLV Miura để bàn bạc, lên kế hoạch chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq và Thái Lan.

Trong buổi nói chuyện này, chắc chắn phó chủ tịch VFF sẽ đề cập đến phản ứng từ dư luận lẫn phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức sau 90 phút ở Municipal.

Dù giành chiến thắng trước Đài Loan song lối chơi của đội tuyển khiến người hâm mộ thất vọng. Không còn thấy lối đá tấn công mạnh mẽ đâu nữa, thay vào đó, đội bóng áo đỏ chơi nặng nề, quá thiên về đua thể lực và liên tục thực hiện sai cả những động tác kỹ thuật rất đơn giản.
HLV Miura đối mặt quá nhiều áp lực
 HLV Miura đối mặt quá nhiều áp lực

Chính vì thế, hôm qua, bầu Đức lần đầu tiên đăng đàn công khai đòi VFF phải mạnh tay sa thải HLV Miura.

"Nếu so sánh với tất cả các đời HLV ngoại tôi dám khẳng định chắc chắn, Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại từng làm việc với các đội tuyển Việt Nam.

Tôi lấy ví dụ một vị HLV ngoại gần đây nhất là ông Henrique Calitso, triết lý bóng đá hoa mỹ của ông được rất nhiều người ủng hộ. Hay như chuyên gia về nhì HLV Alfred Riedl dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta, chỉ tiêu luôn là vào tới chung kết và vô địch.

Ông Miura thì sao, chỉ tiêu chỉ là vào tới bán kết. Tất nhiên, chỉ tiêu thấp, ông Miura dễ dàng hoàn thành và điều đó là không công bằng với những đời HLV ngoại trước đây.

Một khi còn ông Miura thì không thể khá được. Tôi không phải có ác cảm với người Nhật, vì họ thật ra rất hay. Nhưng phải là một nhà cầm quân có khả năng, tài cán hơn Miura. Muốn đội tuyển tốt lên, trước hết phải sa thải Miura đã! Tôi sẽ lo tất cho tuyển đến chừng nào đoạt chức vô địch thì thôi!"

Ý kiến này của bầu Đức ngay lập tức gây bão dư luận. Rất đông ý kiến đồng tình với chủ tịch HAGL, khi cho rằng HLV Miura đã làm hỏng lứa Công Phượng và giờ đang kéo tuyển Việt Nam trở lại thời kỳ chơi bóng kiểu nghiệp dư.

Tuy nhiên, khá đông chuyên gia cho rằng HLV Miura cần thêm thời gian để thích ứng với bóng đá Việt. Chưa kể, V-League thật giả lẫn lộn, chẳng thể mang tới cho ông thầy người Nhật những sự lựa chọn về nhân sự ưng ý.

Tiền đạo Lê Công Vinh thì thể hiện quan điểm ủng hộ thầy: "Mình nghĩ đá bóng thì quan trọng tỷ số thắng hay thua , đá giỏi hay dở thì kết quả vẫn quan trọng nhất.

Người ta ai cũng đòi hỏi sự hoàn hảo vừa thắng mà phải vừa đẹp nữa cơ ... Nhưng ngẫm lại cuộc đời chính bản thân mỗi người mấy ai dám tự nhận mình hoàn hảo nhỉ.

Có những người tuổi trẻ tài giỏi lẫy lừng mà về già lại quá khổ thậm chí không có cơm ăn , người ta cũng chép miệng và " tiếc thế , tội thế" chứ ai chia sẽ được cái gì nhiều đâu".

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 24/9 và sẽ đấu giao hữu gặp tuyển Philippines ngày 3/10 tại Manila, trước khi trở lại Hà Nội gặp Iraq vào ngày 8/10 và Thái Lan ngày 13/10.
Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.