VFF rối tung vì bất đồng giữa bầu Đức và HLV Miura

Trong khi phần lớn lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhìn nhận HLV Miura đang bị “soi” dưới con mắt quá khắt khe, thì bầu Đức lại vừa công khai quan điểm muốn sa thải ông thầy người Nhật.

Trong khi phần lớn lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhìn nhận HLV Miura đang bị “soi” dưới con mắt quá khắt khe, thì bầu Đức - đương kim Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, lại vừa công khai quan điểm muốn sa thải ông thầy người Nhật. Tại sao VFF lại “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”?

Bầu Đức cô đơn

Tuyên bố với báo chí, bầu Đức khẳng định, ông dành sẵn một lá phiếu ủng hộ cho việc sa thải HLV Miura. Ông bầu phố Núi còn cứng rắn: “Nếu VFF chia tay HLV Miura, tôi sẽ bao trọn gói cho đội tuyển”. Nói cách khác, trong con mắt của vị Phó Chủ tịch phụ trách tài chính này, HLV Miura như… cái gai và càng sớm nhổ cái gai ấy đi càng tốt.

Vấn đề là ở VFF, chỉ có bầu Đức công khai quan điểm muốn chia tay HLV Miura. Đa phần lãnh đạo VFF khác, dù chưa công khai quan điểm, đều ủng hộ HLV người Nhật. Người “ra mặt” duy nhất ở VFF lúc này là cấp dưới của bầu Đức - Tổng thư ký Lê Hoài Anh, khi ông cho rằng, dư luận đang có cái nhìn quá khắt khe về HLV Miura, trong khi nhà cầm quân người Nhật này đã giúp bóng đá Việt Nam có được những thành tích tạm ổn trong thời gian qua. Dù thế, vị tổng thư ký này không đề cập đến việc chia tay hay không chia tay với HLV Miura.

vff rói tung vì bát dòng giũa bàu dúc và hlv miura - 1

Ông Trần Quốc Tuấn lên tiếng bảo vệ HLV Miura.

Bầu Đức gây sốc với quan điểm đòi cách chức HLV Miura khỏi đội tuyển Việt Nam. Nhưng một khi muốn hiện thực hóa tuyên bố ấy, ông bầu phố Núi phải thuyết phục được phần còn lại của VFF. Đó là chuyện không dễ, bởi chính bầu Đức cũng thừa nhận ông chỉ có 1 phiếu khi tham khảo ý kiến trước khi có những quyết sách lớn ở VFF.

Điểm mấu chốt hơn cả là dường như phần còn lại của VFF cũng… chưa tin bầu Đức. Từ ngày nhậm chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính đến nay, ông chưa đem về VFF một xu tài trợ. Những hợp đồng tài trợ của VFF lúc này chủ yếu do đối tác Dentsu (Nhật Bản) đưa về hoặc nỗ lực từ… Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Rõ nhất là hợp đồng với Grand Sport (Thái Lan) khi ông Tuấn là đạo diễn giúp tuyển Việt Nam thoát cảnh mặc áo hàng chợ. Cho nên, tiếng nói bầu Đức vốn đã nhạt ở VFF càng thêm ít trọng lượng.

“Đồng sàng dị mộng”

Việc bầu Đức “lộ” quan điểm trái chiều với phần còn lại của VFF cho thấy những vấn đề rắc rối ở tổ chức này. Bộ máy VFF rõ ràng đang rất rối rắm, khi mà sự kiện Chủ tịch VFF lẫn Phó Chủ tịch bị tố “ăn bẩn” còn chưa được xử lý rốt ráo. Phát ngôn của bầu Đức giống như một khẳng định: VFF đang rối như canh hẹ!

Trên thực tế, hiện đang có luồng dư luận cho rằng VFF nên tổ chức đại hội bất thường để siết lại tổ chức, bộ máy. Nó khởi phát từ ngay nghi án người cũ tố lãnh đạo VFF “ăn uống”. Tuy nhiên, cái khó cho VFF lúc này là đại hội bất thường để làm gì, nếu như bóng đá Việt Nam “bói” không ra những lãnh đạo đủ tầm để vượt qua những hạn chế hiện có?

vff rói tung vì bát dòng giũa bàu dúc và hlv miura - 2

Bầu Đức muốn HLV Miura phải bị sa thải.

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch đương nhiệm của VFF, vốn là một doanh nhân. Người ta đã kỳ vọng vào bước đột phá khi có một doanh nhân ngồi vào vị trí nóng nhất VFF. Dẫu vậy, những vấn đề cá nhân đã làm ông Dũng chưa đáp ứng được kỳ vọng đã chờ đợi. Vì thế VFF và bóng đá Việt Nam cứ chấp chới như con thuyền thiếu thuyền trưởng tài ba để vượt qua sóng dữ. Trong khi đó, ông Trần Quốc Tuấn - một người phụ mà… chính ở VFF lúc này - lại có quá nhiều sự cản trở để đặt vào tầm vóc lớn hơn.

VFF rối vì con người tuy ngồi chung một bàn nhưng không nhìn về một hướng. Quan trọng hơn, nếu muốn đổi mới thì con người cũng không đủ… mới để thay đổi triệt để bộ máy VFF.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.