Vì sao Công Phượng trở lại đội U23 Việt Nam chỉ sau 1 buổi tập với ĐTQG?

HLV Miura gây bất ngờ khi gọi Công Phượng lên tập cùng ĐTQG, nhưng chỉ sau 1 buổi đã có những cầu thủ U23 Việt Nam khác lên thay thế.

HLV Miura gây bất ngờ khi gọi Công Phượng lên tập cùng ĐTQG, nhưng chỉ sau 1 buổi đã có những cầu thủ U23 Việt Nam khác lên thay thế. Công Phượng không đạt yêu cầu trong buổi tập đầu tiên, hay vì một lý do khác?

>> HLV Miura sẵn sàng “ghép đôi” Công Vinh - Công Phượng

Ông Miura có chọn Công Phượng?

Việc Công Phượng, Phi Sơn, Minh Tùng và Huy Toàn xuất hiện trong buổi tập cùng với các đàn anh ở ĐTQG đã gieo lên niềm tin cho dư luận về sự kết hợp giữa Công Phượng và Công Vinh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. 

Quả thực, nếu để đôn một tiền đạo từ đội tuyển U23 Việt Nam lên để đá cặp với Công Vinh thì Công Phượng sẽ là một cái tên cần được nhắc đến đầu tiên, bởi anh chính là cầu thủ tấn công chơi hay nhất của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á vừa qua. Phượng xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ vị chiến lược gia người Nhật. 

Có thể thấy rất rõ, ông Miura thực sự rất "kết" Công Phượng, qua cái cách ông "bảo vệ" cầu thủ trước truyền thông và dành tuyệt đối sự tin tưởng cho anh được đá đúng với sở trường của mình. Ở vòng loại châu Á vừa qua, Công Phượng là cầu thủ duy nhất đá trọn vẹn 90 phút cả 3 trận cho thấy được điều ấy. 



Thế nên, chuyện Công Phượng được ông Miura đưa lên bổ sung cho đội tuyển chẳng có gì bất ngờ, thậm chí đáng để kỳ vọng. Với bản thân tiền đạo HAGL, thì đó là một bước ngoặt trong sự nghiệp của một cầu thủ. Vì khoác áo ĐTQG, thi đấu bên cạnh những người đàn anh sẽ giúp Phượng tiến bộ và học hỏi được rất nhiều điều. 

Tuy nhiên, ngay chỉ sau một buổi tập, Công Phượng, Huy Toàn, Minh Tùng và Phi Sơn đã trở về tập cùng U23 Việt Nam. 3 cầu thủ khác lên thay thế là Phúc Tịnh, Tuấn Tài và Hoàng Lâm. Phải chăng, sau buổi tập ấy ông Miura đã không chọn Công Phượng và 3 cầu thủ còn lại nữa? 

" Độc chiêu " của ông Miura

Có một đặc điểm thấy rõ nhất ở các đội tuyển mà ông Miura dẫn dắt khi sang Việt Nam là các buổi tập đều không thể đoán trước được vấn đề nhân sự, ngay cả trong những giải đấu chính thức. Nhà cầm quân người Nhật luôn tạo ra một môi trường cạnh tranh quyết liệt giữa các cầu thủ với nhau một cách công bằng nhất. 

Không phải bỗng dưng mà HLV Miura chỉ tập trung 19 cầu thủ cho ĐTQG, trong đó có tới 4 thủ môn, nghĩa là chỉ có 15 người thi đấu trên sân. Với con số này, thì nếu chia đội hình ra tập luôn phải có 3-5 cầu thủ nữa mới có thể chia ra làm 2 đội hình tập đối kháng. Nghĩa là, mỗi buổi tập của đội tuyển sẽ phải luôn có sự bổ sung quân số từ ĐT U23. 

Từ nay đến 24/5, thời điểm diễn ra trận đấu với Thái Lan còn hơn 2 tuần, và trong 2 tuần ấy ông thầy người Nhật sẽ chốt danh sách để biết được danh tính của cầu thủ nào từ ĐT U23 sẽ được khoác áo ĐTQG. 


Hồ Tuấn Tài, em họ Văn Quyến mới được bổ sung lên tập cùng ĐTQG.

Còn bây giờ, là thời điểm ông Miura sẽ sử dụng luân phiên các cầu thủ. Tất cả các cầu thủ đều sẽ có cơ hội được bổ sung lên tập cùng các đàn anh để thể hiện khả năng của mình, cũng là để học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Khi được tập trong màu áo ĐTQG theo kiểu luân phiên mỗi ngày như vậy, sẽ tạo cảm giác và tinh thần rất khác với những cầu thủ trẻ, trong đó có không ít cầu thủ cũng không tưởng tượng mình đủ sức để thi đấu cùng những Công Vinh, Văn Quyết... thời điểm này. 

Sự xuất hiện của các cầu thủ ở ĐT U23 còn khiến các đàn anh cũng phải nỗ lực tập luyện và thể hiện mình, không những để chứng tỏ vị thế mà còn là cuộc cạnh tranh để giành 1 trong 20 suất cuối cùng sang Thái vào cuối tháng tới đây. 
 

Theo kenh14.vn/Tri thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.