Vì sao U23 Uzbekistan mặc áo trắng trong trời mưa tuyết?

Việc LĐBĐ châu Á (AFC) cho phép U23 Uzbekistan mặc áo trắng trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa trời mưa tuyết trắng xóa rõ ràng khiến NHM có lý do để đặt câu hỏi về công tác tổ chức.

Màu áo truyền thống của các đội tuyển Uzbekistan là màu áo trắng, thế nhưng việc LĐBĐ châu Á (AFC) cho phép U23 Uzbekistan mặc áo trắng trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa trời mưa tuyết trắng xóa rõ ràng khiến NHM có lý do để đặt câu hỏi về công tác tổ chức.

Vào thời điểm diễn ra trận chung kết, tuyết vẫn rơi dày đặc ở sân Thường Châu. Sân bóng chỉ toàn màu trắng, và theo cách thức tổ chức bóng đá chuyên nghiệp, mọi vật phẩm sử dụng trong trận đấu đều phải có màu nổi bật trong tuyết.

vi sao u23 uzbekistan mac ao trang trong troi mua tuyet? hinh anh 1

Tuyết phủ trắng khiến các cầu thủ U23 Uzbekistan giống như tàng hình.

Thế nhưng, có vẻ như LĐBĐ châu Á (AFC) và Ban tổ chức giải U23 châu Á 2018 không quan tâm tới điều này. Cụ thể, ban tổ chức vẫn không cho thay đổi màu áo. Tuyển U23 Việt Nam mặc áo đỏ nổi bật còn đối thủ U23 Uzbekistan mặc áo trắng quần trắng. Bộ trang phục truyền thống giúp họ giống màu tuyết và như tàng hình trên sân. Cộng thêm mặt sân đầy tuyết, trận đấu thực sự quá khó khăn cho U23 Việt Nam. Chưa kể, trái bóng cùng màu vàng nhạt, thay vì màu cam hoặc màu đỏ như các nước Bắc Âu vẫn thường xử dụng trong các trận đấu có tuyệt rơi.

AFC cũng bị đặt dấu hỏi khi cho trận đấu diễn ra trên sân phủ tuyết. Điều kiện thi đấu như vậy ảnh hưởng tới sức khoẻ và màn trình diễn của các cầu thủ hai bên. Sân trơn trượt rất dễ tạo ra tâm lý ức chế cũng như những chấn thương.

Theo Dân Việt


U23 Việt Nam

U23 Uzbekistan

Chung kết U23 châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.