Việt Nam - Manchester City: Bầu Hiển ghi bàn

Ông bầu Đỗ Quang Hiển hứa sẽ thưởng đậm cho cầu thủ Việt Nam nào ghi bàn vào lưới Man. City sau một “bàn thắng đẹp” của ông mời khách sang đến nhà như một sự kiện lớn trong năm…

Ông bầu Đỗ Quang Hiển hứa sẽ thưởng đậm cho cầu thủ Việt Nam nào ghi bàn vào lưới Man. City sau một “bàn thắng đẹp” của ông mời khách sang đến nhà như một sự kiện lớn trong năm…

>>
Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Hai năm trước, bầu Đức ngỏ lời mời CLB Arsenal của nước Anh sang Việt Nam đá giao hữu là nằm trong kế hoạch từ trước đó sáu năm, khi hai bên ký kết hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ. Lần này bầu Hiển đưa đối tác Man. City về chơi trên sân Mỹ Đình cũng nằm trong chiến dịch làm ăn, ban đầu là phát hành thẻ ngân hàng rồi có thể đến những gì liên quan đến bóng đá.

Sau khi bầu Hiển bất ngờ thông báo mời thầy trò Pellegrini sang đá giao hữu, VFF đã cho tạm ngừng V-League để đón tiếp rất trọng thị. Không có lý do nào thuyết phục hơn để hoãn giải vô địch quốc gia cho mục đích giải trí dù phía chủ nhà phải tốn rất nhiều chi phí ra sân cho khách với số tiền không dưới 40 tỉ đồng.

Thầy Miura và trò Công Vinh chuẩn bị cho trận giao hữu với Man. City. Ảnh: QUANG THẮNG


Cổ động viên Việt Nam chào đón Man. City. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông bầu của Hà Nội T&T trên danh nghĩa của nhà tài trợ SHB đã chơi đẹp khi tặng cho đội tuyển quốc gia một cuộc đối đầu thú vị với nhà á quân giải Ngoại hạng Anh. Sẽ không có điều gì đáng nói về chuyên môn bởi cầu thủ Man. City phải thực hiện phần phụ với lịch giao lưu và “trả lễ” nhà tài trợ dày đặc, ngoài phần chính họ biểu diễn chủ yếu giúp vui.

Sự hào hứng ở cuộc đối đầu này hầu như chỉ diễn ra từ một phía chủ nhà. Các tuyển thủ Việt Nam được ông Miura gọi lên đều rất hưng phấn và… đúng giờ, tuyệt nhiên không có trường hợp trễ hẹn hay xin không lên tuyển vì việc riêng. Bởi đây là một sự kiện hiếm hoi trong đời của các cầu thủ Việt Nam khi đối diện với nhiều đồng nghiệp tầm cỡ thế giới.

Ngược lại, chuyến du đấu mùa hè của Man. City trước một mùa giải mới chủ yếu là… kiếm tiền bên cạnh việc khuếch trương tên tuổi ở thị trường có dấu hiệu tiềm năng. Cho nên việc thủ môn Joe Hart nói mình ấn tượng với Công Vinh, Quế Ngọc Hải hay Mạc Hồng Quân thì người hâm mộ cũng chớ vội… tin là sự thật vì đơn giản đấy chỉ là cách xã giao của khách mời.

Khác với hai năm trước Arsenal đến Việt Nam với toàn bộ thành phần hảo thủ, niềm vui với Man. City không trọn vẹn khi vắng nhiều cầu thủ giỏi. Hai cầu thủ Yaya Toure và Fabian Delph vừa gặp chấn thương ở trận thua Real Madrid 1-4 nên phải trở về Anh chữa trị. Trước đó, đội trưởng Kompany xin nghỉ chờ vợ sinh và nhóm ngôi sao Aguero, Demichelis, Zabaleta cũng vắng mặt do mới tham dự Copa America cần nghỉ ngơi.

Dẫu sao thì sự có mặt của David Silva, Samir Nasri, Edin Dzeko, Sterling, Joe Hart… cũng đủ thỏa lòng các cổ động viên Việt Nam yêu mến Man. City lâu nay chỉ gặp gỡ thần tượng qua truyền hình.

Man. City tập một buổi trên sân Mỹ Đình

19 giờ hôm qua (26-7), thầy trò Pellegrini tập một giờ nhằm làm quen sân Mỹ Đình. Sau buổi tập, họ dành vài phút giao lưu với fan club và các cầu thủ của Trung tâm đào tạo trẻ. Sáng qua, cầu thủ Man. City có những buổi giao lưu với sinh viên Trường ĐH Quốc gia Hà Nội và Làng trẻ em SOS. Ngay sau trận đấu với tuyển Việt Nam, 65 thành viên của CLB Man. City ra sân bay Nội Bài về Anh.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Theo Pháp luật TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.