Cô gái giảm cân gầy chỉ còn da bọc xương chỉ vì lý do này

Cô gái đã nhịn ăn để giảm cân đến nỗi chỉ còn da bọc xương chỉ vì lý do không đáng có.

Cô gái đã nhịn ăn để giảm cân đến nỗi chỉ còn da bọc xương chỉ vì lý do không đáng có.
 
Cân nặng là nỗi ám ảnh đối với mọi thiếu nữ và đôi khi việc giảm cân có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Câu chuyện về hai chị em nhà Grimshaw dưới đây là một ví dụ. Họ đã cạnh tranh xem người nào có thể giảm được nhiều cân hơn đến nỗi cô em gái đã "cận kề cái chết" vì chứng biếng ăn.
 
Năm 12 tuổi, Courtney Grimshaw bắt đầu nhịn ăn để ganh đua với cô chị gái xinh đẹp có tiếng Rebecca của mình. Trong suốt quãng thời gian thơ ấu, Rebecca luôn trêu chọc em gái vì cân nặng của cô, gọi cô là “béo” hoặc “con lợn” mà không lường trước được hậu quả mình gây ra.
 
Trong vòng 1 năm, Courtney giảm hơn 25 kg. Năm 15 tuổi, cơ thể cô chỉ còn da bọc xương. Hai chị em ganh đua nhau xem ai gầy hơn, họ chỉ ăn lượng thức ăn với khoảng 350 calo mỗi ngày và tập thể dục hàng giờ. Nhưng không lâu sau đó, cơ thể Courtney bắt đầu suy nhược trầm trọng. Cô cho biết: “Hai chị em chúng tôi thi xem ai giảm được nhiều cân hơn. Becky biết việc mình đang làm rất nguy hiểm nhưng tôi thì không. Tất cả những gì tôi nghĩ đến là làm sao để gầy hơn nữa”.

co-gai-gay-ra-boc-xuong
Courtney không hề ý thức được mức độ nguy hiểm của việc giảm cân quá đà.
 
Trước khi ăn kiêng, Courtney nặng 58 kg, một thể trọng phù hợp với chiều cao 1m57. Nhưng những lời trêu chọc ác ý gần như miệt thị của chị gái Rebecca khiến cô suýt vứt bỏ cuộc sống của mình. Cô nói: “Becky luôn gọi tôi là “béo” hoặc “con lợn”, khiến tôi thấy ghê tởm bản thân mình. Tôi muốn được như chị ấy. Chị ấy xinh đẹp, luôn có bạn bè vây quanh, có thể hẹn hò với bất cứ chàng trai nào mình thích. Tôi nghĩ được thế thì thật là tuyệt”.
 
co-gai-gay-ra-boc-xuong
Khi chỉ còn nặng 30 kg, sức khỏe của cô suy nhược trầm trọng.

Để không thua kém em gái, Rebecca cũng bắt đầu cuộc ăn kiêng khốc liệt của mình. Họ chơi tennis 6 tiếng mỗi ngày cho đến khi kiệt sức trong khi chế độ ăn chỉ có ngũ cốc và bánh mì khô. Khi giảm từ 56 kg xuống còn 40 kg, Rebecca dần ý thức được mức độ nguy hiểm trong việc làm của mình.
 
Khi Courtney 15 tuổi, cô gầy yếu một cách đáng lo ngại, làn da trở nên tái xám nhưng cô vẫn kiên quyết giảm cân. Còn Rebecca thì dần nhận ra những hậu quả ghê gớm đến từ những lời trêu chọc của mình. “Con bé trở nên quá gầy đến mức không còn sức sống. Hồi nhỏ, tôi là một đứa trẻ xấu tính, tôi luôn trêu chọc con bé và giờ điều đó khiến tôi vô cùng ân hận. Tôi không thể làm gì để giúp nó. Suốt một thời gian dài tôi luôn tự trách mình”, Rebecca kể.

Dù đã lên cân nhưng cô lại tiếp tục tìm đến rượu làm liều thuốc tinh thần.
 
 Nói về quãng thời gian khó khăn của mình, Courtney chia sẻ: “Khi thấy sức khỏe tôi suy yếu, chị ấy nhận ra lỗi của mình. Chị ấy đến bên giường của tôi mỗi đêm xem tôi còn thở không bởi tôi chẳng còn gì ngoài da bọc xương. Lúc đầu tôi không thể nhận sự giúp đỡ của chị ấy một cách dễ dàng vì tôi luôn giận chị”.

Năm 16 tuổi, Courtney rơi vào tình trạng nguy kịch và chỉ nặng 30 kg. Nhà trường đã liên lạc với gia đình cô để yêu cầu đưa cô đi điều trị chứng biếng ăn. Sau một thời gian được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng giúp đỡ cùng sự chăm sóc của Rebecca, Courtney đã bắt đầu tăng cân trở lại. Nhưng vết thương lòng vẫn không hồi phục, cô tìm đến rượu làm liều thuốc tinh thần.

Sau khi hoàn toàn hồi phục, cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để giúp đỡ các bạn trẻ.
 
 Sau một lần uống say, Courtney gây ra một vụ tai nạn nhỏ. Gia đình cô đưa cô đến trại cai nghiện ở tuổi 17 để nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ. Một thời gian sau, cô đã dần bình ổn trở lại và muốn quay về cuộc sống bình thường.

Hiện tại, Courney đang ở mức cân nặng lý tưởng, từ 50 đến 52 kg. Cô hy vọng sớm được đi học trở lại và truyền cảm hứng cho nhiều thanh niên khác đang không tự tin vào ngoại hình của mình bằng cách chia sẻ câu chuyện từ chính bản thân.

  Sau mọi khó khăn, Courtney và Rebecca lại trở nên thân thiết với nhau.
 
Sau những biến cố, Courtney và Rebecca đã trở nên thân thiết với nhau hơn. Courtney chia sẻ:“Không vì chị ấy thì tôi đã không rơi và tình trạng nguy kịch, nhưng nếu không có chị ấy thì tôi sẽ không có câu chuyện này để truyền cảm hứng cho mọi người. Giờ tôi đã trở lại cuộc sống bình thường. Tôi chấp nhận chịu đựng những đau khổ đó để giúp đỡ người khác”.
 
Theo Linh Lan
aFamily.vn/Trí Thức Trẻ

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.