Bệnh viện nhầm lẫn bệnh nhân, nữ y tá bị mổ ngực oan

Một nữ y tá người Anh đang điều trị chống ung thư tại bệnh viện nơi cô làm việc đã rất sốc khi biết tin bệnh viện đã nhầm cô với một người khác.

Một nữ y tá người Anh đang điều trị chống ung thư tại bệnh viện nơi cô làm việc đã rất sốc khi biết tin bệnh viện đã nhầm cô với một người khác. Tuy nhiên sự nhầm lẫn chỉ được phát hiện 4 ngày sau khi nữ y tá trên phải trải qua một cuộc phẫu thuật ngực để loại bỏ ung thư.

Do nhầm lẫn giấy tờ, các nhân viên ở bệnh viện New Cross,Wolverhampton, Anh quốc đã tưởng Elizabeth Dawes bị ung thư vú. Kết quả là người phụ nữ 39 tuổi này nhận được thông báo hồi tháng 7/2013 rằng chị bị ung thư vú ác tính.
 
Các bác sĩ khuyên chị cần phải phẫu thuật ngay. Họ còn cho rằng chị phải cắt bỏ cả 2 bầu ngực để bảo vệ tính mạng.
 

Chị Dawes, nạn nhân của vụ nhầm lẫn tai tiếng ở bệnh viện New Cross (Ảnh: Daily Mail)

 
Dawes đã từ chối cắt ngực, tuy nhiên chị vẫn tham gia một cuộc phẫu thuật lớn để gỡ bỏ "khối u ung thư" khỏi ngực phải, bên cạnh một số hạch bạch huyết ở dưới nách.

Nhưng 4 ngày sau cuộc phẫu thuật, Dawes được thông báo rằng bệnh viện đã nhầm lẫn giấy tờ của chị với 1 bệnh nhân khác. Thực tế thì chị chưa từng bị ung thư.

Bà mẹ 1 con cũng được cho biết rằng chị sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật khác để chỉnh lại "những biến dạng" ở ngực chị, do cuộc phẫu thuật đầu tiên gây ra.

Hiển nhiên Dawes vô cùng phẫn nộ. Chị nói rằng vẫn đang cố tìm hiểu xem vì đâu những chuyện khủng khiếp này lại xảy ra với mình.

"Tôi rất đau đớn sau cuộc phẫu thuật và sốc trước các vết mổ chằng chịt. Vì thế việc nhận được thông báo chỉ 4 ngày sau đó rằng việc mổ ngực là không cần thiết đã mang tới cảm giác vô cùng kinh khủng" - chị chia sẻ.

Dawes cho biết chị sẽ tiến hành khởi kiện bệnh viện kể trên.

Theo Hương Giang (MASK Online)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.