Ngôn tình đời thực: Kẻ lừa đảo tìm cách trả lại tiền để làm quen với nạn nhân

Khi đang đau khổ vì bị lừa mất tiền bỗng dưng được kẻ lừa đảo trả lại tiền với những tin nhắn cưa cẩm, bạn nên khóc hay nên cười đây?

Khi đang đau khổ vì bị lừa mất một khoản tiền lớn bỗng dưng được kẻ lừa đảo chủ động trả lại tiền với những tin nhắn cưa cẩm, bạn nên khóc hay nên cười đây?

Tiểu Tống, cô sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Chiết Giang, Trung Quốc hiện đang không biết nên khóc hay nên cười khi gặp phải tình huống éo le nhưng cũng lãng mạn không kém gì tình tiết trong những bộ tiểu thuyết ngôn tình mà mình vẫn hay đọc.

13-8dd8c

Chuyện xảy ra với những tình tiết "không tưởng" y như trong tiểu thuyết ngôn tình.

Sáng ngày 22/9, Tiểu Tống thích một món đồ và đã đặt mua trên taobao, trang bán hàng trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc. Như mọi khi, cô gái 17 tuổi tiến hành các bước thanh toán theo tuần tự và ung dung chờ đến ngày được ôm món hàng yêu thích về nhà.

Thế nhưng, mới thanh toán chưa được bao lâu, cô bỗng nhận được một cuộc điện thoại báo giao dịch vừa rồi không thành công nên phải thực hiện theo các thao tác mà đối phương yêu cầu. Hắn kể đúng chi tiết món đồ mà Tiểu Tống đặt mua và còn chủ động cho cô gái trẻ số QQ (một phần mềm chat phổ biến ở Trung Quốc) của mình nên cô gái trẻ đã tin và làm theo lời hắn.

Sau khi hoàn thành các bước như đối phương yêu cầu, Tiểu Tống bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo: "Tài khoản của bạn vừa bị trừ 5000 tệ (khoảng 17,6 triệu đồng)". Cô gái hốt hoảng hỏi đối phương, hắn nói tài khoản của cô đã bị đóng băng nên phải tiếp tục làm theo lời hắn mới có thể "rã đông" số tiền vừa bị mất. Lúc này, tuy đã lờ mờ nhận ra mình vừa bị lừa, nhưng Tiểu Tống vẫn ôm suy nghĩ "còn nước còn tát" và răm rắp làm theo mọi yêu cầu của kẻ lừa đảo. Tất nhiên, kết quả không được như những gì cô gái mong chờ.

16-8dd8c

Các cô gái ngây thơ luôn là đối tượng được những tên lừa đảo săn đón.

Buổi trưa hôm sau, khi vẫn đang trong tình trạng chán chường vì bị lừa mất một khoản tiền lớn, Tiểu Tống lại bất ngờ nhận được điện thoại của kẻ lừa đảo hôm trước. Hắn gọi liên tục cả chục cuộc điện thoại nhưng cô gái trẻ kiên quyết không nghe vì sợ lại bị lừa tiếp.

Tên lừa đảo đành chọn cách nhắn tin cho nạn nhân. Hắn nói, đằng nào thì Tiểu Tống cũng chẳng còn tiền cho hắn lừa nữa nên không cần phải đề phòng hắn nữa. Sau một hồi phân vân, cô gái thấy hắn nói cũng có lý nên quyết định trả lời tin nhắn của đối phương và vô cùng bất ngờ khi thấy hắn nhắn là muốn trả lại một phần tiền cho Tiểu Tống với lý do hết sức khó tin: "Em ngây thơ quá khiến anh không nỡ lấy tiền của em."

Tiểu Tống cảm thấy thật không dám tin vào mắt mình khi thấy kẻ lừa đảo thật sự chuyển lại vào tài khoản của cô số tiền 2500 tệ. Hắn tuyên bố: "Anh có thể trả lại cho em 3000 tệ. Em quá ngây thơ, anh thấy rất ngại khi lấy của em nhiều tiền như vậy. Anh trả lại cho em 3000, chỉ lấy của em 2000 thôi, được chưa nào?"

1-350a7

Sau khi lừa tiền của nạn nhân, kẻ lừa đảo lại quay sang yêu cầu được trả lại một phần tiền và không ngừng tán tỉnh cô gái trẻ.

Sau đó, hắn còn tiếp tục gửi tin nhắn cho Tiểu Tống để nói chuyện trên trời dưới biển. Hắn tự nhận mình là một "chuyên viên kỹ thuật mạng", là người "dùng đầu óc kiếm tiền"... Hắn thậm chí còn bảo Tiểu Tống gọi mình là "anh" (cách xưng hô thân mật của người Trung Quốc) rồi hỏi cô những câu hỏi cá nhân như: "Em đã có bạn trai chưa?", "Gửi ảnh cho anh có được không?"...

Công đoạn tán tỉnh nạn nhân như trong tiểu thuyết ngôn tình của tên lừa đảo kéo dài tới hàng chục trang lịch sử chat trên QQ. Tiểu Tống không chịu nổi sự làm phiền của hắn nên đã tâm sự với bạn bè và nghe theo lời khuyên của mọi người đi báo cảnh sát.

Hiện cảnh sát đã vào cuộc điều tra về tên lừa đảo "dại gái" này.

14-8dd8c

Nếu như trừ bỏ tình tiết bị lừa mất tiền, có lẽ Tiểu Tống đã có một mối tình đẹp như trong tiểu thuyết ngôn tình.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.