Người Nhật tự ti về ngoại hình của mình nhất thế giới

Nhật Bản, nơi “sản sinh” nhiều mỹ nữ nóng bỏng, lại xếp thấp nhất về độ tự tin.

Nhật Bản, nơi “sản sinh” nhiều mỹ nữ nóng bỏng, lại xếp thấp nhất về độ tự tin.

Nhắc tới đất nước Nhật Bản, hầu hết đều nghĩ ngay tới các nữ diễn viên, người mẫu xinh đẹp, gợi cảm hay các geisha duyên dáng… Rất nhiều người từng đến xứ sở hoa anh đào cũng khẳng định họ ấn tượng với phong cách thời trang khi lịch lãm, chỉn chu, lúc phá cách, độc đáo của các nam thanh, nữ tú Nhật.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng người Nhật Bản hoàn toàn không tự tin gì về ngoại hình của họ.

Người Nhật tự ti về ngoại hình của mình nhất thế giới - 1

Nhật Bản "sản sinh" nhiều mỹ nữ gợi cảm nhưng dân Nhật lại rất tự ti về ngoại hình

Thống kê này được thực hiện bởi GfK, một công ty nghiên cứu thị trường ở Đức. Họ đã hỏi tổng cộng 270 ngàn người độ tuổi từ 15 trở lên về sự thỏa mãn với ngoại hình của họ. Trong 22 quốc gia mà công ty này thực hiện khảo sát, bất ngờ là Nhật Bản đã xếp ở vị trí thấp nhất.

Có tới 38% người Nhật tham gia trả lời phỏng vấn cho biết họ hoàn toàn không thỏa mãn với diện mạo của mình. Điều mâu thuẫn nhất là người dân quốc gia này được đánh giá là rất đẹp và cũng dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc sắc đẹp.

Người Nhật tự ti về ngoại hình của mình nhất thế giới - 2

Mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản Nozomi Sasaki

Người Nhật tự ti về ngoại hình của mình nhất thế giới - 3

Nữ ca sĩ Ai Shinozaki

Trong danh sách này, người dân Mexico tự tin số 1 trong khi Trung Quốc ở mức độ trung bình. Dân Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil và Ukraina cũng xếp ở thứ hạng cao. Nga, Anh, Thụy Điển, nhưng quốc gia có nhiều phụ nữ hấp dẫn cũng tự đánh giá bản thân rất thấp. Người dân Hàn Quốc, đất nước dựa nhiều vào công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ cũng rất tự ti về nhan sắc của mình.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.