Những chuyện bi hài khi sinh viên đi tập quân sự

Sau những ngày nhập học, các tân sinh viên đều phải trải qua huấn luyện quân sự vô cùng căng thẳng.

Mỗi mùa tựu trường, sau những ngày nhập học đầy hào hứng và bỡ ngỡ, các tân sinh viên Trung Quốc đều phải trải qua một giai đoạn huấn luyện quân sự vô cùng căng thẳng với những hình phạt cười ra nước mắt.

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 15/9, tại trường Đại học Ngoại ngữ Hồ Nam ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã diễn ra một màn "giáo dục hình phạt" dành cho tân sinh viên của trường trong đợt tập huấn quân sự đầu năm học mới khiến nhiều người phải choáng váng.

Một bạn học sinh năm nhất tiết lộ, trong giờ huấn luyện, thầy dạy quân sự đột nhiên gọi khoảng 20 bạn nữ sinh đứng trên đường chạy trong sân vận động. Sau đó, thầy bắt các bạn nằm xuống và đắp chăn bông kín mít giữa cái nắng gay gắt cuối mùa hè, hơn nữa, thầy còn đi kiểm tra từng người xem có đắp chăn thật chặt hay không.

Thầy giáo tuyên bố những bạn này đang phải chịu phạt vì tội không giữ gìn vệ sinh chung trong phòng ngủ. Sau khi bị buộc phải "nằm đắp chăn bông phơi nắng", các bạn tân sinh viên này lại tiếp tục đón nhận một hình phạt mới, đó là "đội xô lên đầu chạy bền" trong khi... vẫn trùm chăn bông.

Nhiều ý kiến cho rằng, hình phạt này quá nặng, nhất là đối với các bạn nữ, có thể việc này không chỉ ảnh hưởng tới thể chất, mà còn tác động đến cả tinh thần của các nữ sinh. Về phía nhà trường, Ban giám hiệu cho rằng, các giáo viên dạy quân sự đã "giải thích những việc nên giải thích và giáo dục những điều cần phải giáo dục". Tuy nhiên, nhà trường vẫn cử các thầy cô, trợ giảng tới để... an ủi những bạn nữ tội nghiệp này.

34-9c480

Các nữ sinh phải chịu hình phạt "đắp chăn bông phơi nắng" giữa tiết trời nắng chói chang.

32-9c480

Tiếp đó là hình phạt "đội xô lên đầu chạy bền" trong khi vẫn trùm chăn bông.

33-9c480

Nhiều sinh viên đã kiệt sức sau hình phạt nặng nề này, thậm chí có người đã bật khóc ngay tại chỗ.

Những tiết học quân sự luôn khiến cho sinh viên năm nhất vô cùng mệt mỏi và căng thẳng, tuy nhiên các trường học lại không cho phép sinh viên vắng mặt trong khóa học bắt buộc này nên nhiều cô cậu đành nghĩ ra những cách trì hoãn buổi học, trong đó, đa phần họ chọn cách... cầu mưa bằng cách lập đàn tế ca sĩ Tiêu Kính Đằng (ca sĩ nổi tiếng người Trung Quốc được mệnh danh là "thần mưa" vì lần nào tổ chức liveshow cũng dính mưa to) với hy vọng sẽ được nghỉ tập.

4-9c480

Chàng tân sinh viên cầm tấm biển "cầu mưa" trong tay đang hết sức chuyên tâm hành lễ.

5-9c480

Ca sĩ nổi tiếng Tiêu Kính Đằng với biệt danh "thần mưa" luôn được gọi tên mỗi khi mùa huấn luyện quân sự đến.

3-9c480

"Đàn khấn" đơn sơ của các sinh viên.

6-9c480

8-9c480

Ai nấy đều tỏ ra hết sức thành tâm.

Tuy vậy, đa phần các trường Đại học ở Trung Quốc đều có kỷ luật rất nghiêm, Ban giám hiệu sẽ không dễ dàng để các tân sinh viên của mình trốn kỳ huấn luyện quân sự mà nhà trường đã dày công thiết kế.

2-9c480

Thế nhưng, kết quả là như thế này đây!

1-9c480

Đúng là "người tính không bằng trời tính"!

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.