Tử Cấm Thành làm nền cho thiếu nữ chụp ảnh khỏa thân?

Nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng nước này phản đối kịch liệt vì "thiếu tôn trọng" các di tích lịch sử văn hóa.

Nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng nước này phản đối kịch liệt vì "thiếu tôn trọng" các di tích lịch sử văn hóa.

Theo Daily Mail, hồi tháng trước, một loạt các hình ảnh khỏa thân được chụp tại khu cung điện hoàng gia Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc được tung lên mạng. Trong đó, có bức ảnh một cô gái khỏa thân hoàn toàn, ngồi lên một đầu rồng bằng đá cẩm thạch phía bên ngoài cung điện.

Bức ảnh khỏa thân gây phản ứng dữ dội của dư luận Trung Quốc.

Bức ảnh khỏa thân gây phản ứng dữ dội của dư luận Trung Quốc.

Một số bức hình chụp những người mẫu khác bán nude hoặc ăn mặc phản cảm cũng được chụp tại các góc khác của Tử Cấm Thành, khu di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc, nơi thu hút 80.000 lượt khách tới thăm mỗi ngày.

Một bức ảnh khác chụp hình một cô gái mang giày cao gót màu đỏ, óng ánh và sexy đang dựa trên một lan can được làm bằng đá cẩm thạch được trang trí công phu.

Người chụp những bức ảnh được cho là chưa xin phép để chụp ảnh tại khu di tích.

Người chụp những bức ảnh được cho là chưa xin phép để chụp ảnh tại khu di tích.

Phía lực lượng an ninh tại đây cho thông tin đã thấy 4 người, trong đó có các nhiếp ảnh gia và người mẫu vội vàng vào Tử Cấm Thành sáng 12/5. Những người này đã không xin phép để được chụp ảnh và các nhân viên đã có những hành động ngăn chặn việc chụp ảnh bất hợp pháp này.

Được biết, nhiếp ảnh gia đã đăng những bức ảnh khỏa thân trên mạng là Wang Dong. Khi dư luận lên tiếng phản đối những bức ảnh được chụp tại nơi tôn nghiêm, Wang Dong nói: "Tôi chỉ làm công việc của mình và không làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai".

Trước đó, hai chị em Lindsey Adams (22 tuổi) và Leslie Adams (20 tuổi) đã bị giới chức Campuchia trục xuất khỏi nước này khi đăng tải những bức hình khỏa thân của mình tại khu vực đền Angcowat.

Tòa án tỉnh Siem Reap cho biết, hai người phụ nữ này đã bị kết án 6 tháng tù treo và phải nộp phạt khoảng 315 USD trước khi bị trục xuất và bị cấm quay lại nước này trong vòng 4 năm.

Hai khách du lịch cũng đã thừa nhận hành động sai trái của mình khi chụp ảnh nude ở nơi thánh địa.

Trước đó 1 tuần, ba du khách nam người Pháp cũng đã bị trục xuất khỏi nước này khi tham gia một buổi chụp ảnh nude tại ngôi chùa cổ gần đó.

Bức ảnh thiếu nữ khỏa thân tại đền Angcowat, Campuchia.

Bức ảnh thiếu nữ bán khỏa thân tại đền Angcowat, Campuchia.

Hồi tháng 1/2015, một bức ảnh người phụ nữ ngực trần đứng trước cửa ngôi đền Angkor cũng đã gây nên phản ứng gay gắt của dư luận nước này, buộc các lực lượng chức năng phải vào cuộc.

Theo Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.