13 năm không lành vết mổ sinh con

Mộtngười phụ nữ tại tỉnh Chiết Giang,Trung Quốc đã phải chịu bao đau đớn,khổ sở vì vết mổ khi sinh con củamình suốt 13 năm vẫn không lành.

Một người phụ nữ tại tỉnhChiết Giang, Trung Quốc đã phải chịu bao đau đớn, khổ sở vì vết mổ khi sinh concủa mình suốt 13 năm vẫn không lành.

Người phụ nữ này mới đây đã quyếtđịnh khởi kiện bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật kể trên, đồng thời đòi bồithường 120.000 Nhân dân tệ (gần 18.000 USD) cho những tổn thất về tinh thần vàsức khỏe mà mình phải gánh chịu trong hơn chục năm qua.

Mạng “Tin tức Trung Quốc” dẫn lời của chị Hứa tại tòa án cho biết, năm 1995, chịđược người nhà đưa đến bệnh viện để sinh con. Tại đây, các bác sỹ sau khi khámnghiệm đã quyết định phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho cả sản phụ và thai nhi.

Ca mổ thành công tốt đẹp, chị Hứa đã “mẹ tròncon vuông”. Nhưng điều lạ là sau khi con đầytháng vết mổ của chị vẫn đau đớn, đi lại và sinhhoạt rất khó khăn. Sau đó, chị lại đến bệnh việnđể khám và điều trị, tuy nhiên, tình hình vẫnkhông hề chuyển biến, hơn chục năm sau vết mổvẫn hở miệng, sưng tấy và đau đớn.

“Sự việc này làm cho gia đình rất khó khăn, mộtmình tôi phải vất vả lao động, vừa kiếm tiền đểnuôi hai con nhỏ vừa chi phí điều trị cho vợ”,chồng chị Hứa buồn rầu chia sẻ.

Về phần mình, cơ quan y tế cũng khẳng định khôngcó lỗi gì trong vụ việc này. Theo hồ sơ bệnh án,ca mổ của chị Hứa hoàn toàn thuận lợi, sức khỏecủa sản phụ và thai nhi sau khi phẫu thuật đềubình thường. Cơ quan này cho rằng, vết mổ nhiềunăm không lành là do nguyên nhân liên quan đếncơ địa, thể chất của chị Hứa.

Tòa án tỉnh Chiết Giang hiện vẫn đang đợi kếtquả giám định để đưa ra kết luận về vụ việc.

Theo13 năm không lành vết mổ sinh con



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.