5 cuộc đấu giá đắt giá nhất lịch sử

Trong các cuộc đấu giá trên khắp hành tinh, không ít người mua sẵn sàng chi mức “trên trời” cho những vật phẩm nhỏ bé.

Trong các cuộc đấu giátrên khắp hành tinh, không ít người mua sẵn sàng chi mức “trên trời” chonhững vật phẩm nhỏ bé.

Du thuyền Gigayacht - 168triệu USD

5 cuộc đấu giá đắt giá nhất lịch sử

Món đồ vật đắt nhất từng được raobán trên eBay là một du thuyền dài 123,4m có tên Gigayacht. Công ty 4Yacht ởFlorida bán chiếc du thuyền này với giá cuối cùng là 168 triệu USD. Du thuyềnGigayacht do cựu kiến trúc sư hải quân Frank Mulder thiết kế. Kể từ đó, ôngMulder tiếp tục thiết kế một du thuyền khác để rao bán trên eBay.

 Chiếc thuyền mới rất xa hoa với14 phòng VIP đa cấp và một garage chứa trực thăng. Tuy nhiên, tác phẩm thứ 2 nàychưa được đem đấu giá.

Bức tranh của danh họa Picasso– 104,1 triệu USD

Bức tranh Young Apprentice củaPablo Picasso mô tả một cậu bé người Paris đang cầm tẩu thuốc trên tay. Tác phẩmnghệ thuật này gây xôn xao dư luận khi một người mua bí mật không ngần ngạitrả tới 104,1 triệu USD, cao hơn nhiều so với dự tính của nhà tổ chức (khoảng 70triệu USD).

5 cuộc đấu giá đắt giá nhất lịch sử

Đồng tiền vàng lớn nhất thếgiới, 4,14 triệu USD

Đồng xu nặng hơn 100 kg này làmột trong 5 đồng xu Maple Leaf, nghĩa là “lá phong” mà Sở đúc tiền Hoàng giaCanada từng sản xuất. Nó được mua ngay lập tức trong văn bản đặt giá của banlãnh đạo ORO, một công ty kinh doanh vàng ở Madrid.

5 cuộc đấu giá đắt giá nhất lịch sử

Chủ sở hữu mới của nó là một côngty buôn bán kim loại quý của Tây Ban Nha. Chi phí mà họ bỏ ra là 4,14 triệu USD,tương xứng với giá trị nguyên liệu làm nên chiếc đồng tiền khổng lồ này. Độ tinhkhiết của đồng xu vàng đạt 99,999%, loại tinh khiết cao nhất có trên thị trường.

Đồng tiền đắt giá này được đúcvào năm 2007 với mệnh giá một triệu CAD và được sách kỷ lục Guiness công nhận làđồng tiền vàng lớn nhất thế giới. Một mặt của đồng tiền in hình nữ hoàngElizabeth còn một mặt in hình ba lá phong, biểu tượng của đất nước Canada.

Bộ sưu tập thiên thạch - 1,4triệu USD

Nhà sưu tập thiên thạch RobElliott thu được 1,4 triệu USD sau khi bán đi một phần trong bộ sưu tập nhữnghòn đá có nguồn gốc vũ trụ của mình.

5 cuộc đấu giá đắt giá nhất lịch sử

Elliott là một kỹ sư điện tửnhưng thú vui của ông là săn tìm thiên thạch với dụng cụ có khả năng dò tìm từtính. Theo ông, thiên thạch được bán đấu giá là một khối đá nặng 6,8 kg, đượctách ra và mài giũa từ nguyên mẫu nặng 17 kg. Theo các kết quả phân tích thìkhối thiên thạch này chứa nhiều thành phần khoáng chất như olivin và kim loạinhư nickel...

Chiếc váy của Marilyn Monroe –1,26 triệu USD

Một trong những chiếc váy đẹptuyệt trần mà nữ minh tinh quá cố diện khi đi dự tiệc sinh nhật của cố Tổngthống Mỹ Kennedy vào năm 1962 được mang ra đấu giá tại New York. Chiếc đầm lấplánh bó sát người, được kỳ vọng tạo nên một mức giá gây "sốc" tại phiên đấu giánhững vật dụng cá nhân của Marilyn Monroe tại Christie.

5 cuộc đấu giá đắt giá nhất lịch sử

Quả thật, giá cuối cùng nó thu vềđược là 1.267.500 USD. Chiếc váy của Marilyn Monre được coi là một phần của lịchsử nước Mỹ thế kỷ 20. Bởi nó được một ngôi sao quyến rũ như Marilyn mặc chỉtrong vòng ba tháng trước khi bà qua đời.

Công ty Robert Schargin, đồng sởhữu chiếc váy, từng nghĩ, nó có thể có giá trị tới ba triệu USD. “Dù sao thìchúng tôi cũng đã có một món hời của thế kỷ”, đại diện công ty chia sẻ.

Chiếc đầm này phá kỷ lục chiếcváy đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục này trước đó thuộc về chiếc đầm màu xanh mựccủa công nương Diana, được bán vào năm 2008 với giá 225.000 USD.

Theo Bích Diệp
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.