80 năm ăn kẹo thay...cơm!

Theo tờ báo Trùng Khánh – Trung Quốc, cụ bà Tạ Đức Thuận (Xie Deshun), năm nay đã 80 tuổi, từ nhỏ đến giờ chỉ ăn kẹo và đồ ngọt, không ăn cơm bởi nhìn thấy cơm là muốn nôn, không thể nuốt được.

Theo tờ báo Trùng Khánh– Trung Quốc, cụ bà Tạ Đức Thuận (Xie Deshun), năm nay đã 80 tuổi, từ nhỏ đếngiờ chỉ ăn kẹo và đồ ngọt, không ăn cơm bởi nhìn thấy cơm là muốn nôn, không thểnuốt được.

Tuy nhiên, cụ bà vẫn khỏemạnh, minh mẫn, không hề bị tiểu đường hay bệnh gì khác. Cả đời bà cũng chưabao giờ phải vào bệnh viện, răng còn rất tốt, không hề bị sâu răng.

80 năm ăn kẹo thay...cơm!

Bà cụ chỉ thích ăn kẹo

Đến giờ cơm, phóng viên chỉthấy bà lấy ra 1 nắm kẹo, vừa ăn vừa nói: “Cơm không hấp dẫn tôi, tôi chỉ cóthể ăn kẹo thôi”.

Chuyện bà lão chỉ ăn kẹo không ăn cơm, cả khu phố hầu như ai cũng biết,người bán tạp hóa gần nhà bà Tạ Đức Thuận nói: “Cứ cách vài ba hôm là bà lãođến mua kẹo ở chỗ tôi, chưa bao giờ thấy ai ăn kẹo nhiều như bà”.

Những người hàng xóm khác còn cho biết, do bà không ăn cơm, nên ai mời bà điăn tiệc là bà tự chuẩn bị sẵn 1 nắm kẹo mang theo.

Theo bà Tạ Đức Thuận, mẹ của bà kể lại, khi bà dứt sữa thì ăn dặm bột bắp,lớn tí nữa thì bà thích ăn đồ ngọt và dần dần ăn kẹo thay cơm. Thời bao cấpkhó khăn, chồng bà thường lấy phiếu gạo đổi đường hay kẹo cho bà.

Bà ước tính, mỗi tháng ăn hết 7 kg kẹo và 7 kg đường. Con cháu lo sợ bà bịtiểu đường, từng dẫn bà đi nhiều bệnh viện kiểm tra nhưng sức khỏe bà vẫntốt, không hề bị tiểu đường, ngay cả bình thường cũng rất ít khi bị cảm.

Trưởng khoa Nội bệnh viện Nhân dân số 2 của thành phố Trùng Khánh Xie Bothăm khám cho bà và nói với báo chí: “Đây là trường hợp hy hữu, không phùhợp khoa học nên dân chúng đừng nên bắt chước”.

 Theo Gia Quyền
80 năm ăn kẹo thay...cơm!
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.