9 tháng đen tối bị bắt cóc và cưỡng hiếp mỗi ngày của thiếu nữ 14 tuổi đẹp như thiên sứ

Bị bắt cóc đến một nơi xa lạ từ năm 14 tuổi, thiếu nữ xinh đẹp đã có một kí ức đau thương khi bị một người đàn ông dơ bẩn...

Bị bắt cóc đến một nơi xa lạ từ năm 14 tuổi, thiếu nữ xinh đẹp đã có một kí ức đau thương khi bị một người đàn ông dơ bẩn cưỡng hiếp mỗi ngày suốt 9 tháng.

Ký ức đau thương thời thơ ấu

Sinh ra trong gia đình khá giả, Elizabeth Smart lớn lên tại một điền trang tiện nghi và rộng rãi nằm bên sườn núi, tách biệt khỏi khu bình dân ồn ào nhốn nháo của thành phố Salt Lake, thuộc tiểu bang Utah, nước Mỹ .

Xinh đẹp như một con búp bê với mái tóc vàng rực rỡ và đôi mắt to trong sáng, Elizabeth luôn là tâm điểm của sự chú ý ở bất cứ nơi nào em xuất hiện. Với bản tính hồn nhiên, vui vẻ và tràn đầy sức sống, cô gái nhỏ giành được sự yêu mến của tất cả mọi người quanh em.

Tuy nhiên, một tai họa bất ngờ ập đến. Vào năm 2002, khi Elizabeth 14 tuổi, em cùng các chị em gái theo mẹ xuống khu phố dưới để mua sắm, họ say sưa nói cười mà không chú ý đến một nhóm kẻ cuồng tín đang tụ tập trước nhà thờ, miệng lải nhải nhiều điều khó hiểu.

Trong đám đông đó có một gã đàn ông trạc 50 tuổi, ánh nhìn u ám cứ dán chặt vào cô bé Elizabeth Smart xinh đẹp vừa đi qua trước mặt. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Elizabeth, trong đầu óc kẻ bệnh hoạn có cái tên Brian David Mitchell ấy đã nung nấu nhưng mưu đồ xấu xa.

hồi nhỏ
Elizabeth Smart thời niên thiếu.

Để thực hiện điều đó, hắn bèn xin vào làm việc tại điền trang của gia đình Smart. Suốt thời gian đó, chẳng ai nghi ngờ gì hắn. Người ta chỉ nghĩ hắn là một kẻ lầm lì hơi kì quái nhưng bởi Mitchell chăm chỉ làm việc, làm bất kỳ công việc vặt vãnh nào trong nhà nên họ không nỡ đuổi hắn đi.

Tuy nhiên, không ai biết được chữ ngờ, vào cái đêm định mệnh 5/6/2002, Mitchell đã lẻn vào phòng ngủ của Elizabeth khi cô bé đang ngủ say. Hắn đánh thức em dậy, lôi em ra khỏi giường, dí con dao sắc nhọn vào cổ và bắt em phải đi theo mình. Mitchell mang Elizabeth lên ngọn núi ngay sau nhà.

kẻ bắt cóc
Chân dung David Mitchell.

9 tháng giam cầm, sống trong địa ngục

Sau đó, kẻ cuồng tín bệnh hoạn mang Elizabeth đến khu cắm trại lưu động cách nhà em không xa, nơi hắn sống trong một căn lều với vợ là Wanda Barzee. Tại đây, hai kẻ điên khùng đã tổ chức một nghi thức quái đản mà chúng gọi là lễ kết hôn để biến Elizabeth thành vợ của Mitchell.

Nghe thấy những điều này, cô bé hét lên vì sợ hãi. Nhưng gã đàn ông độc ác dí con dao nhọn vào cổ họng em, dọa sẽ lập tức giết chết nếu em dám làm ồn. Khi Elizabeth van lạy Mitchell hãy thả em ra thì hắn chỉ cười phá lên giễu cợt.

Rồi lão già dơ dáy đó cưỡng hiếp em, không phải một lần mà lặp đi lặp lại mỗi ngày trong suốt 9 tháng bị vợ chồng hắn cầm tù. Elizabeth bị bỏ đói, bị lạm dụng và bị trói chặt vào gốc cây bằng sợi xích sắt để ngăn em bỏ trốn.

Không những lặp lại hành động kinh khủng đó với Smart hàng ngày, Mitchell còn bắt cô bé uống rất nhiều rượu, ma túy và nhiều loại thuốc khác. Cuộc sống như địa ngục này đã khiến Smart bị suy nhược cơ thể nghiêm trọng. Từ tháng 10/2002 đến tháng 3/2003, vợ chồng Mitchell đưa Elizabeth đến San Diego, tại đó cả 3 chỉ sống ở ngoài trời và duy trì cuộc sống bằng cách đi ăn xin.

bị bắt
Suốt 9 tháng, Elizabeth bị hai vợ chồng bệnh hoạn giam cầm và lạm dụng.

Trong đêm Smart bị bắt cóc, em gái cô là Mary Katherine đã chứng kiến tất cả. Vì quá sợ hãi mà Katherine chỉ giả vờ ngủ và không dám động đậy. Sau khi Smart bị bắt đi, Katherine chạy đến phòng bố mẹ và báo tin dữ. Gia đình Smart ngay lập tức báo cho cảnh sát.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu. Qua những gì còn lại, cảnh sát phát hiện kẻ bắt cóc Smart đã đột nhập vào nhà qua cửa sổ phòng bếp. Một chiến dịch lớn đã được triển khai để tìm kiếm Smart nhưng không thành công. Cảnh sát thậm chí còn treo thưởng cho bất cứ ai đưa ra thông tin có thể giúp giải cứu Smart.

Giải thoát và đấu tranh công lý

Đến tháng 10/2002 đột nhiên Katherine nhớ ra kẻ bắt cóc Smart giống người tự xưng là Immanuel và đã từng làm việc lặt vặt tại nhà cô. Dựa vào thông tin quý giá này, cảnh sát đã lần ra Immanuel chính là Mitchell. Tháng 2/2003, bức ảnh của kẻ độc ác Mitchell đã được phát sóng trên chương trình “America's Most Wanted” (Những kẻ bị truy nã gắt gao nhất nước Mỹ).

Ngày 12/3/2003, một người qua đường đã nhận ra Mitchell đi cùng với Smart, khi đó cô bé che mặt, đeo tóc giả và kính râm. Cảnh sát lập tức bắt Mitchell và vợ hắn, trao trả Smart về với gia đình ngay tối hôm đó.

Khi Elizabeth được trở về với xã hội, em bối rối và sợ hãi. Nhưng một lần nữa, tình yêu thương của gia đình đã cho cô gái bé bỏng thêm sức mạnh. Buổi sáng đầu tiên thức dậy trong phòng, trên chiếc giường của chính mình sau 9 tháng xa cách, mẹ Elizabeth đã ngồi ngay bên cạnh. Bà ôm em vào lòng và nói: “Hắn ta đã cướp đi 9 tháng của cuộc đời con. Đừng để hắn lấy thêm một giây phút nào nữa. Cách tốt nhất để trừng phạt hắn là hãy sống thật hạnh phúc và theo đuổi giấc mơ của mình”.

kẻ bắt cóc
Kẻ bệnh hoạn...

...cùng người vợ bị tuyên án chung thân.

Kẻ bệnh hoạn Brian David Mitchell đã phải trả giá khi nhận bản án tù chung thân và kẻ tòng phạm, cũng là vợ của hắn, bị phán quyết 15 năm tù. Thế nhưng Elizabeth còn “trả thù” theo cách tuyệt vời hơn thế.

Nghe lời mẹ, cô không để quá khứ kinh hoàng hủy hoại tương lai của mình. Mỗi ngày cô cố gắng làm mọi việc mình yêu thích, rồi tự đặt ra mục tiêu phấn đấu để bắt bản thân phải bận rộn, cốt sao không còn thời gian mà chìm đắm trong quá khứ.

Cô gái trẻ đi khắp nước Mỹ, tham dự các buổi gặp mặt, tổ chức những cuộc vận động cho quỹ từ thiện mang tên chính mình: Elizabeth Smart. Quỹ từ thiện Elizabeth Smart tập trung cho mục tiêu giúp đỡ những trẻ em bị bắt cóc giống như cô. Số tiền họ quyên góp được dành để chuyển về các trường học, đầu tư cho chương trình giáo dục học sinh những kĩ năng tự phòng vệ cơ bản để các em có thể tự cứu mình trong tình huống xấu nhất.

Một phần tiền còn lại thì được góp vào ngân sách dành cho những cuộc tìm kiếm trẻ em mất tích khắp nước Mỹ. Elizabeth đã biến những kí ức đau thương thành sức mạnh để bảo vệ hàng trăm ngàn trẻ em khỏi móng vuốt của những kẻ bệnh hoạn.

hạnh phúc
Elizabeth trong ngày cưới của mình.

Elizabeth Smart tích cực làm từ thiện và viết sách về những điều đau thương đã qua và cách mà cô đối mặt để tiếp tục sống...

Theo Trí Thức Trẻ

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.