Anh: Cơ trưởng bị bắt vì “quá chén”

Hôm nay (51), hãng tin BBC cho biết một phi công Mỹ đã bị buộc tội quá giới hạnnồng độ cồn cho phép khi anh này chuẩn bị cho một chiếc máy bay cất cánh khỏisân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh.

Hôm nay (5/1), hãng tin BBC cho biết một phi công Mỹ đã bị buộc tội quá giới hạnnồng độ cồn cho phép khi anh này chuẩn bị cho một chiếc máy bay cất cánh khỏisân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh.

Viên phi công Erwin Washington, 51 tuổi đến từ bang Colorado, đã bị bắt giữ vàongày 9/11/2009 trong một chuyến bay mà anh này sẽ đảm nhiệm vị trí cơ trưởngđiều khiển chiếc máy bay Boeing 767 tới thành phố Chicago với 124 hành khách và11 nhân viên phi hành đoàn.
 
Chiếc máy bay này đang chuẩn bị cất cánh thì một đồng nghiệp ngửi thấy mùi rượutrong hơi thở của cơ trưởng Washington. Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt và bắtgiữ anh ta.
 
Chuyến bay này ngay sau đó đã bị hoãn lại. Tất cả hành khách được chuyển sangmột chiếc máy bay khác.

Anh: Cơ trưởng bị bắt vì “quá chén”

Phi công bất cẩn Erwin Washington (Ảnh: AP)

Kết quả thử nồng độ cồn trong hơi thở cho thấy anh này vượt quá 3 lần cho phépđiều khiển máy bay cất cánh. Trong 100 millilitres hơi thở của Washington có tới31 microgram cồn. Trong khi đó, nồng độ cho phép chỉ là 9 microgaram.
 
Kết quả thử máu cũng cho thấy trong 100 ml máu cũng có tới 50 milligram cồn.Trong khi đó giới hạn cho phép một phi công điều khiển máy bay chỉ là 20milligram so với 80 milligram của người điều khiển xe máy.
 
Luật sư bào chữa cho viên phi công này cho biết đây thực sự là một sự việc đángbuồn. Hôm nay (5/1), Washington đã được trả tự do sau khi nộp tiền bảo lãnh.
 
Viên phi công bất cẩn này sẽ bị tuyên án vào ngày 5/2 tới đây tại tòa ánUxbridge ở phía tây thủ đô London.

Theo An Khánh
Anh: Cơ trưởng bị bắt vì “quá chén”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.