Bà cụ 92 hàng ngày kiếm gỗ đóng quan tài cho chính mình

Thực hư câu chuyện của người mẹ già thế nào chắc chỉ có cụ mới là người hiểu hết, nhưng qua lời kể và ánh mắt của người mẹ tuyệt nhiên không thấy một sự giận hờn, oán trách nào.

Thực hưcâu chuyện của người mẹ già thế nào chắc chỉ có cụ mới là người hiểu hết,nhưng qua lời kể và ánh mắt của người mẹ tuyệt nhiên không thấy một sự giậnhờn, oán trách nào.

Ngày 08/09 một bạn đọc đã post những tấm hìnhchụp lại về câu chuyện gây xúc động lòng người của một cụ bà 92 tuổi ngàyngày tự vào rừng kiếm gỗ về tự đóng quan tài cho mình.

Bà cụ 92 hàng ngày kiếm gỗ đóng quan tài cho chính mình

Bóc vỏ, chuẩn bị cho đủ số cây gỗ để đóng quan tài cho chính mình. 

Từ diễn đàn của trang mạngTiexue.net, những hình ảnh ấy nhanh chóng lan truyền khắp cộng đồng mạngTrung Quốc và để lại nhiều cảm xúc khác nhau trong lòng bạn đọc.

Một túp lềurách nát vá chằng vá đụp nơi thâm sơn cùng cốc mà ngồi trong nhà vẫn đếmđược các vì sao lại là nơi trú ngụ của một cụ bà đã đi gần trọn 1 thế kỷ.

Ngoại trừchiếc áo bông còn lành lặn, trong căn lều tuyềnh toàng đến không thể tuyềnhtoàng hơn của cụ không có bất cứ thứ gì lành lặn, ngay cả mái nhà, cánh cửacũng được chắp vá bởi những miếng nilon cũ nát.

Ngoài sân, bà cụ đang lúi húi với đống gỗ. Sức khỏe một người ở độ tuổi 92như cụ mà làm được những việc mà nhiều thanh niên thành thị ngày nay bó tayquả thực khiến người ta phải nể phục.

Hỏi cụ đanglàm gì, cụ bà đáp: “Tôi 92 tuổi rồi, chẳng sống được bao lâu nữa nên phải tựchuẩn bị cho mình một cỗ quan tài để lo hậu sự. Chỗ gỗ này đều do tôi tựkiếm về!”

Bà cụ 92 hàng ngày kiếm gỗ đóng quan tài cho chính mình

Phút suy tư của người mẹ già, không biết các con cụ giờ ở nơi nao. 

Dù giàu trítưởng tượng đến đâu cũng khó có thể hình dung một cụ bà gần trăm tuổi có thểsống trong điều kiện khó khăn đến vậy. Một mình tự chăm lo cho mình giữa nơithâm sơn cùng cốc, cụ lại còn tự tay chuẩn bị hậu sự cho mình.

Nói chuyện với bà cụ mới biết bà cụ không phải diện “neo đơn”, ngược lại cụcó 5 người con cả thảy, 3 trai, 2 gái, tất cả đều có gia đình riêng và cũngđều ngoài 50, 60 tuổi đầu.

Nghe cụ kể,người con trai cả của cụ làm nghề chở than ở ngoài thị trấn. Vợ chồng họcũng đã đón mẹ già về ở cùng, nhưng cụ không chịu nổi cái ngột ngạt của phốxá, vả lại rủi lúc ốm đau lại phiền con phiền cháu nên cụ trở về túp lều cũ,nơi mình sống và nuôi 5 đứa con khôn lớn.

Bà cụ 92 hàng ngày kiếm gỗ đóng quan tài cho chính mình

Thực hư câuchuyện của người mẹ già thế nào chắc chỉ có cụ mới là người hiểu hết, nhưngqua lời kể và ánh mắt của người mẹ tuyệt nhiên không thấy một sự giận hờn,oán trách nào. Ánh mắt cụ thanh thản, nhưng sâu thẳm trong đó vẫn chất chứanhững nỗi buồn, nỗi buồn xa xăm.

Theo VTC


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.