Bí ẩn người nhịn ăn uống 70 năm

Cụ Prahlad Jani, 83 tuổi, người Ấn Độ với kỳ tích nhịn ăn uống suốt 7 thập kỷ vẫn sống khỏe mạnh, đã được 30 bác sĩ quân y tập trung giám sát nghiên cứu toàn diện thể trạng tại một bệnh viện ở thành phố Ahmedabad trong suốt 2 tuần lễ để tìm hiểu bí ẩn kỳ lạ này.

Cụ Prahlad Jani, 83 tuổi,người Ấn Độ với kỳ tích nhịn ăn uống suốt 7 thập kỷ vẫn sống khỏe mạnh, đãđược 30 bác sĩ quân y tập trung giám sát nghiên cứu toàn diện thể trạng tạimột bệnh viện ở thành phố Ahmedabad trong suốt 2 tuần lễ để tìm hiểu bí ẩnkỳ lạ này.

>>

Hôm 10-5, đội ngũ bác sĩnhiều chuyên khoa đã sử dụng camera để quan sát cuộc sống thường ngày củacụ. Trong nửa tháng sống tại bệnh viện, cụ Jani không hề ăn uống cũng khôngđi vệ sinh!

Bác sĩ khoa thần kinh Sudhir Shah nói với các nhà báo sau khi kết thúc cuộcnghiên cứu: “Chúng tôi vẫn không hiểu tại sao cụ vẫn sống khỏe. Hiện tượngkỳ lạ này vẫn còn là một bí ẩn”

Bí ẩn người nhịn ăn uống 70 năm

Cụ Prahlad Jani tại một cuộc họp báo vào đầu tháng 5

Học viện Nghiên cứu pháttriển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) hy vọng  kết quả nghiên cứu có thể giúpquân  lính nhịn ăn uống khi làm nhiệm vụ, giúp các nhà du hành vũ trụbay trong không gian hoặc cứu sống những nạn nhân gặp thiên tai. Một bácsĩ trong đội nghiên cứu cho biết trong nửa tháng tại bệnh viện, tính đếnngày 6-5, cụ Jani chỉ tiếp xúc với nước khi súc miệng và tắm vài lần.Sau khi rời bệnh viện về nhà ở bang Gujarat, hằng ngày, cụ tiếp tục tậpyoga như suốt 70 năm qua.

Các thiết bị y học hiện đạiđã được các bác sĩ dùng để xét nghiệm các cơ quan nội tạng, não, mạch máu,nhịp tim cụ Jani. Kết quả nghiên cứu, phân tích DNA và các vấn đề liên quanphải nhiều tháng nữa mới được công bố. Bác sĩ Shah nói: “Nếu cụ Jani khôngnhận năng lượng từ thực phẩm và nước, chắc chắn cụ phải nhận từ các nguồnnăng lượng ở xung quanh, trong đó có ánh sáng mặt trời”.

 Theo T.Tùng
Bí ẩn người nhịn ăn uống 70 năm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.