Cận cảnh ‘trai nhảy’ ở Afghanistan

Luật đời, luật đạo đều kết án nhưng vẫn chưa xoá bỏ được hiện tượng “bachabaze” những cậu bé mặc đồ nữ nhảy múa “mua vui” ở Afghanistan.

Luật đời, luật đạo đều kếtán nhưng vẫn chưa xoá bỏ được hiện tượng “bachabaze” - những cậu bé mặc đồnữ nhảy múa “mua vui” ở Afghanistan.

Công cụ thể hiện đẳng cấp

Xúng xính trong bộ váy, khuônmặt trang điểm cầu kỳ, cậu bé Omid, 15 tuổi nhún nhảy theo điệu nhạc. Xungquanh là đám đông những người đàn ông.

Những chiếc chuông đeo trêncổ chân rung lên, cậu bé bắt đầu bắt chước những động tác uốn éo gợi tìnhcủa các vũ nữ. Cậu cứ thế lắc lư và tập trung vào từng bước nhảy để làm hàilòng ông chủ và các vị khách của ông ta.

Cận cảnh ‘trai nhảy’ ở Afghanistan

Các trai nhảy trở thành "trang sức" cho giới đại gia Afghanistan.

Đây chính là hoạt động"bachabaze” – theo nghĩa đen là vui thú với các cậu bé – hình thành từ lâu ởkhu vực phía Bắc Afghanistan. Tuy nhiên, nó không chỉ dừng lại ở việc nhảymúa mua vui.

“Tôi rất thích ôm một bétrai. Mùi hương từ cậu ấy rất quyến rũ”, Zabi, một thương nhân khoảng 40tuổi chia sẻ. Ông Zabi chia sẻ, có trong tay một chàng trai tuấn tú và nhảyđẹp là dấu son trong việc gây dựng tiếng tăm.

“Ai cũng cố giành bằng đượccậu bé giỏi nhất và đẹp mã nhất. Thỉnh thoảng, chúng tôi tụ tập lại, chơivài trò chơi và yêu cầu các chàng trai nhảy múa. Bất kỳ ai thắng cuộc, cậubé của người đó sẽ là số 1”, doanh nhân này khẳng định.

Enayatullah, một địa chủ 42tuổi ở tỉnh Baghlan cho biết, “sở hữu một bé trai trở thành tập tục vớichúng tôi. Người nào muốn phô trương thanh thế đều nên có một chàng trai”.

“Tôi lấy vợ cách đây 20 năm,nhưng sau đó cô ấy bỏ tôi vì cậu bé. Tôi ngủ với cậu bé mỗi đêm và quá quenchuyện ngủ cũng như giải trí cùng chàng trai trẻ này rồi”, ông Enayatullahtâm sự.

Về phần mình, cậu bé Omidchia sẻ: “Cháu bắt đầu làm nghề này từ khi lên 10 tuổi. Lúc đó, tối nào cháucũng phải mang theo cái bụng trống rỗng khi đi ngủ. Sau đó, cháu được mộtngười giới thiệu đi nhảy tại các bữa tiệc. Mỗi tối cháu kiếm được hai USD.Nếu khách yêu cầu thì cháu cũng có thể ngủ với họ. Mẹ cháu rất xót xa khibiết chuyện đó nhưng không còn cách nào khác. Nếu cháu bỏ nghề, hũ gạo nhàcháu sẽ lại trống trơn”.

Khi được hỏi nghĩ gì về tươnglai của mình, Omid cho biết: “Khi trưởng thành, cháu cũng sẽ làm chủ và cónhững chàng trai của riêng mình”.

Vấn nạn muôn đời

Các học giả theo đạo Hồi kịchliệt phản đối "bachabaze" vì cho rằng đó là nghề phi đạo đức. Tuy nhiên,"trai nhảy" tiếp tục tồn tại ở Afghanistan, nơi Chính phủ không có mối quantâm nào khác ngoài việc oằn mình chống chọi với những cuộc chiến đẫm máu.

Người dân nhận biết được việctrẻ em bị lạm dụng và sự tồn tại của các trai nhảy nhưng thực sự không đềcập nhiều tới câu chuyện của những cậu trai đó. Sở dĩ các "trai nhảy" tiếptục được "trưng dụng" bởi nhu cầu của các quan chức cao cấp và bạn bè của họngày càng tăng.

Cận cảnh ‘trai nhảy’ ở Afghanistan

Giới chức Afghanistan vẫn chưa có biện pháp chặn đứng tệ nạn này.

Ông Abdulkhabir Uchqun, mộtnghị sĩ tại miền Bắc Afghanistan cho rằng, các quan chức an ninh nên xúctiến để xóa bỏ những hành động phi đạo đức và trái luật này. “Nếu không chặnlại, nó sẽ biến thành phong tục và hàng trăm bé trai sẽ bị lôi vào cuộc”,ông này quả quyết.

Tuy nhiên, quan chức này tỏra bi quan: “Chúng ta khó có thể chặn đứng được tệ nạn này bởi thực tế hệthống pháp lý của chúng ta hoạt động không chút hiệu quả. Quốc gia này khôngtồn tại luật pháp từ nhiều năm nay. Tất cả những người có thẩm quyền đềukhông thể bảo vệ bọn trẻ”.

Chia sẻ quan điểm này, ôngMohammad Musa Mahmodi ở Hội đồng nhân quyền độc lập Afghanistan, một trongcác tổ chức hoạt động nhằm chấm dứt nạn trai nhảy cho biết: "Tình trạng trênvẫn diễn ra bởi văn hóa miễn trừng phạt và sự thiếu hiểu biết về pháp luậtđối với việc hành nghề của các bachabaze".

Trong khi đó, các nhà cầmquyền miền Bắc Afghanistan khẳng định, họ đang làm hết sức để bắt giữ nhữngkẻ có liên quan. “Chúng tôi áp dụng nhiều biện pháp chặt chẽ để bảo vệ cuộcsống của các cậu bé và trừng phạt các ông chủ. Chúng tôi cũng đang kiểm trađể tìm ra những nơi mà họ tụ tập, rồi tiến hành bắt giữ”, AsadollahAmarkhil, người đứng đầu bộ phận an ninh của tỉnh Kunduz cho biết.

Ông này cho biết, những kẻphạm tội lạm dụng tình dục sẽ phải đi tù ít nhất là 15 năm. “Chúng tôi đanglưu hồ sơ 25 trường hợp hành động phi đạo đức này.  Họ sẽ bị truy tố vàchúng tôi sẽ làm hết khả năng để giải quyết vấn đề”, ông quả quyết.

Tuy nhiên, một thực tế gây“sốc” mà quan chức an ninh này chưa đề cập đến. Theo lời Omid, cậu bị cảnhsát lôi đi khi đang tham dự một bữa tiệc đêm. Nhóm cảnh sát này đưa cậu vềđồn và thay nhau làm nhục trước khi thả ra. "Họ bảo nếu muốn tự do, cháuphải phục tùng họ. Cháu không còn sự lựa chọn nào khác, đành phải làm theoyêu cầu đó", Omid nhớ lại.

Theo Trà My
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.