Cắt tinh hoàn cho... cô bé 14 tuổi

Tòa án gia đình ở bang Queensland, Australia vừa chấp thuận cho một cô bé 14 tuổi được tiến hành phẫu thuật loại bỏ hai tinh hoàn cũng như trải qua những quá trình khác nhằm xác thực giới tính của em.

Tòa án gia đình ở bangQueensland, Australia vừa chấp thuận cho một cô bé 14 tuổi được tiến hành phẫuthuật loại bỏ hai tinh hoàn cũng như trải qua những quá trình khác nhằm xác thựcgiới tính của em.

Bố mẹ của cô bé Sally đã gửi đơnlên tòa án xin phép tiến hành phẫu thuật cho con gái sau khi phát hiện em có mộtkiểu gen di truyền XY dạng hiếm. Mặc dù là nữ nhưng Sally lại mọc 2 tinh hoàn vàkhông có tử cung.

Theo hồ sơ tòa án, Sally pháttriển bình thường như một cô bé khỏe mạnh cho tới năm 11 tuổi. Vào thời điểm đó,Sally bắt đầu phát hiện hai u lồi trên cơ thể em, một trong số đó ở phía trong ổbụng, (về sau được xác định là hai tinh hoàn) và các vấn đề giới tính khác.

Chánh án Toà án Gia đình PeterMurphy cho hay, ông đã xem xét nguyện vọng xin phẫu thuật của Sally trước khiđưa ra phán quyết cuối cùng.

Trước toà, cô bé 14 tuổi giãibày: "Khi biết mình lâm vào tình cảnh thế này, thỉnh thoảng cháu cảm thấy đaukhổ. Đôi khi cháu tự đổ lỗi cho bản thân vò cháu cảm thấy mình không bìnhthường. Đôi khi cháu cảm thấy tức giận dù cháu biết tại sao và nó đã xảy ra nhưthế nào".

Với sự phê chuẩn của Toà án giađình, giờ đây Sally có thể tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hai tinh hoàn bất kỳ lúcnào để lại có thể "là một cô gái đúng nghĩa".

Theo Cắt tinh hoàn cho... cô bé 14 tuổi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.