Cậu bé lột da thường xuyên như rắn

Không chỉ có lớp vảy bao bọc toàn thân, cậu bé Ari còn phải thay da 41 ngày một lần. Ngoài ra, nếu không thấm nước thường xuyên, toàn thân cậu sẽ chảy máu.

Không chỉ có lớp vảy bao bọctoàn thân, cậu bé Ari còn phải thay da 41 ngày một lần. Ngoài ra, nếu không thấmnước thường xuyên, toàn thân cậu sẽ chảy máu.

Toàn thân cậu bé Wibawa Ari, 13tuổi, ở thị trấn Ende, tỉnh Đông Nusa Tenggara (Indonesia), từ lòng bàn chân lênđến đầu, được bao phủ bởi nhiều vảy giống như da rắn. Cứ 41 ngày, cậu bé lạithay da một lần và cứ liên tục như vậy từ khi được sinh ra. Em trai của Ari, cậubé Tom 8 tuổi, vẫn phát triển bình thường.

Cậu bé lột da thường xuyên như rắn

Wibawa Ari có da toàn thân có vảy như da rắn

Theo lời kể của ArfanAfandi, ông của Ari, cứ 15 phút, toàn cơ thể cậu bé phải được làm ướtbằng nước. Không chỉ vậy, cứ ba giờ, Ari phải được bôi thuốc. Nếu lơ lànhững việc này, cậu bé sẽ không thể nói được bởi những nếp da trên miệngsẽ cứng dần. Nếu da bị để cứng quá lâu, máu sẽ chảy ra từ khắp cơ thể.

Nhãn cầu mắt phải của Ari hiện không còn hoạt động, còn nhãn cầu mắttrái phải được nhỏ thuốc liên tục.

Bố mẹ Ari đã đưa cậu đến một bệnhviện ở Jarkata và điều trị một tháng ở đây. Các bác sĩ cho rằng đây khôngphải bệnh mà là hiện tượng rối loạn da. Họ khuyên phẫu thuật nhưng gia đìnhkhông có đủ tiền chi trả cho ca điều trị.

“Chi phí quá đẳt, chúng tôi thậmchí không có đủ tiền để mua thuốc bôi da cho thằng bé. Một số người hảo tâm đangtìm nguồn tài trợ giúp đỡ để gia đìnhmua thuốc cho Ari”, Afandi nói.

Theo Thiên Nhi
          (Đất Việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.