Câu chuyện kì lạ về một cặp song sinh vừa yêu thương vừa muốn giết lẫn nhau

June và Jennifer được mệnh danh là “cặp song sinh trầm lặng” của xứ Wales bởi họ chỉ giao tiếp với nhau bằng thứ ngôn ngữ không ai hiểu nổi.

June và Jennifer được mệnh danh là “cặp song sinh trầm lặng” của xứ Wales bởi họ chỉ giao tiếp với nhau bằng thứ ngôn ngữ không ai hiểu nổi. Họ hoàn toàn câm lặng trước thế giới.

June và Jennifer Gibbons được sinh ra tại bệnh viện RAF ở Aden, Ấn Độ vào ngày 11/4/1963, June ra đời trước Jennifer 10 phút. Sau đó, cả gia đình họ chuyển đến Haverfordwest, Wales.

Cặp sinh đôi này được mệnh danh là "Cặp sinh đôi tĩnh lặng" bởi từ nhỏ họ đã không nói chuyện với bất cứ ai. Họ chỉ giao tiếp với nhau nhưng lại sử dụng một thứ ngôn ngữ mà không ai có thể hiểu được, thậm chí cả cha mẹ của họ. Họ còn giao tiếp với nhau bằng ánh mắt như một tín hiệu bí mật.

cau chuyen ki la ve mot cap song sinh vua yeu thuong vua muon giet lan nhau - 1

June và Jennifer Gibbons được sinh ra tại bệnh viện RAF ở Aden, Ấn Độ vào ngày 11/4/1963

Cặp sinh đôi trầm lặng kì lạ

June và Jennifer là hai đứa trẻ da màu, học tại một trường chủ yếu học sinh là người da trắng. Vì thế chúng bị bạn bè chế giễu và bắt nạt. Từ đó, hai đứa trẻ ngày càng im lặng và sống tách biệt với mọi người. Cuối cùng, cặp sinh đôi đã xin nghỉ học.

Những trò chơi của cặp song sinh này cũng vô cùng kỳ lạ. Họ tổ chức những nghi lễ để quyết định ai là người được thức dậy trước vào buổi sáng hay ai là người được thở trước. Trước khi người được chọn thức dậy hay thở, người kia không được làm gì hết.

Năm 14 tuổi, June và Jennifer được gửi đến các nhà trị liệu. Tuy nhiên, không một chuyên gia nào có thể khiến hai đứa trẻ đó giao tiếp được với người khác. Sau đó, bố mẹ cặp sinh đôi đã chuyển họ tới 2 trường nội trú khác nhau với hy vọng họ sẽ có thể mở lòng hơn. Nhưng kết quả là họ càng sống khép kín và thu mình lại.

cau chuyen ki la ve mot cap song sinh vua yeu thuong vua muon giet lan nhau - 2

Họ chỉ giao tiếp với nhau nhưng lại sử dụng một thứ ngôn ngữ mà không ai có thể hiểu được

Cuối cùng, các bác sĩ tâm lý đã khuyên gia đình nên để hai đứa trẻ được đoàn tụ và cùng nhau quay trở về nhà. Vài năm sau đó, họ sống thu mình trong phòng riêng và cũng không giao tiếp với bố mẹ. 

Bố mẹ của chúng thường thấy hai đứa cười đùa vui vẻ khi ở cùng nhau. Họ cũng nghe thấy những tiếng cãi vã và giận dỗi nhau của hai con. Nhưng khi có người khác xuất hiện bên cạnh, chúng lại giữ im lặng và không nói một lời nào. 

Mối quan hệ của cặp song sinh June và Jennifer khá phức tạp. Tuy là bạn tốt của nhau, nhưng đôi khi, hai người cũng tìm cách hại nhau. Jennifer đã từng dùng dây điện của radio quấn vào cổ June, còn June cũng đã từng thử dìm chết Jennifer ở bên bờ sông.

cau chuyen ki la ve mot cap song sinh vua yeu thuong vua muon giet lan nhau - 3

Mối quan hệ của June và Jennifer khá phức tạp

Có khiếu văn chương và có thể viết tiểu thuyết

Vào Giáng sinh năm 1979, June và Jennifer được tặng những cuốn sổ. Kể từ đó, hằng ngày, hai chị em chăm chỉ ghi chép lại rất nhiều thứ vào cuốn nhật ký của mình. Họ có thể viết được khoảng 3 ngàn chữ mỗi ngày.

Dần dần, cặp sinh đôi bắt đầu viết tiểu thuyết, truyện ngắn. Hai người đều viết cho mình những cuốn tiểu thuyết riêng. June viết về một nam sinh bị quyến rũ bởi cô giáo của mình, sau đó bị gửi tới một trường giáo dưỡng toàn người đồng tính...

Jennifer đã viết ba cuốn tiểu thuyết, một vở kịch và vài truyện ngắn. Những tác phẩm của họ được viết điêu luyện nhưng nội dung lại rất kỳ quái. Cặp song sinh nhiều lần gửi những truyện ngắn của mình tới các tạp chí, nhưng đều bị từ chối.

cau chuyen ki la ve mot cap song sinh vua yeu thuong vua muon giet lan nhau - 4

Cảnh trong một vở kịch được dựng lại từ câu chuyện của June và Jennifer

Sau khi bị các nhà sản xuất từ chối tiếp nhận bản thảo, cặp song sinh trở nên tuyệt vọng, chán nản. Cuối cùng họ dần tiến vào con đường trở thành tội phạm với những hành vi trộm cắp, đánh nhau và phóng hỏa đốt nhà.

Tháng 5/1983, hai chị em bị bắt vì tội gây hỏa hoạn. Sau đó họ được chuyển đến Bệnh viện tâm thần Broadmoor - bệnh viện thuộc diện bảo mật nhất nước Anh dành cho những phạm nhân hình sự bị rối loạn tâm lý. Họ ở trong bệnh viện này 14 năm.

Một người phải chết để người kia được tự do

Trong thời gian ở bệnh viện tâm thần, hai cô gái bắt đầu tin một điều rằng “1 trong 2 người sẽ có cuộc sống bình thường nếu 1 người chấp nhận chết đi”. Sau nhiều cuộc thảo luận, cuối cùng họ đã quyết định để Jennifer chết.

Tháng 3/1993, các bác sĩ quyết định chuyển hai người tới 1 bệnh viện tuyến dưới. Trên đường đi, Jennifer nằm ngủ trong lòng June. Khi tới bệnh viện, Jennifer dường như không còn phản ứng gì nữa và các bác sĩ tuyên bố cô đã qua đời.

cau chuyen ki la ve mot cap song sinh vua yeu thuong vua muon giet lan nhau - 5

Nhà báo Marjorie Wallace, người bạn duy nhất của cặp song sinh

Theo các bác sĩ, Jennifer chết đột ngột do viêm cơ tim và không tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Trong một cuộc khám nghiệm tử thi, bác sĩ đã không tìm thấy bất cứ ma túy hoặc chất độc nào trong cơ thể cô. Cái chết của Jennifer là một bí ẩn lớn.

Kỳ lạ, sau cái chết của Jennifer, June bắt đầu tương tác bình thường với mọi người. Hiện tại, June có cuộc sống yên tĩnh ở phía Tây xứ Wales cùng với bố mẹ. June cũng đã lấy chồng, sinh con và đều đặn tuần nào cũng đến thăm mộ em gái mình.

Theo Nhật Linh/Dịch từ unbelievable (Khám phá)

cặp song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.