Câu được cá da trơn nước ngọt khổng lồ

Sau 45 phút vật lộn với con thủy quái, một người đi câu ở Ý đã lôi được con cá da trơn khồng lồ lên bờ cùng với sự giúp đỡ của những người bạn.

Sau 45 phút vật lộn vớicon thủy quái, một người đi câu ở Ý đã lôi được con cá da trơn khồng lồ lên bờcùng với sự giúp đỡ của những người bạn.
Con cá da trơn nước ngọt dài tới 2,48 m và nặng 113,5 kg. Chiến lợi phẩm củaRoberto Godi được cho là con cá da trơn nước ngọt lớn nhất từ trước tới nay bắtđược ở châu Âu. Roberto, 32 tuổi, bắt được con cá kỷ lục này ở sông Po thuộcMantova miền bắc nước Ý.

Kỷ lục cá da trơn nước ngọt lớn từng bắt được ở châu Âu nặng 110 kg được một thợcâu tên là Jakub Vagner lập cũng trên chính dòng sông này hôm 5/1/2009.

"Ban đầu tôi nghĩ rằng nó chỉ là một con cá vừa vừa nhưng sau đó cần bị kéo căng,nước quẫy rất lớn và chúng tôi nghĩ ngay tới đó là một con cá lớn. Phải mất 45phút tôi mới lôi được nó lên gần bờ. Đó đúng là một cuộc chiến thực sự".

Simon Clarke, thư ký của Hiệp hội bảo tồn cá da trơn cho biết, con cá vừa mớicâu được ước chừng đã sống được 20-30 năm tuổi.

Cá da trơn khồng lồ trên được gọilà cá Wels. Loài cá này được tìm thấy ở hầu hết các con sông tại trung và đôngÂu. Một số có kích thước nhỏ hơn còn được tìm thấy ở tiểu Á, trung Á, Tunisia,Anh và Algeria. Cá Wels sống chủ yếu ở các vùng hồ nước sâu và các sông lớn. Đôikhí nó còn xuất hiện cả ở vùng nước lợ thuộc Baltic và Biển Đen, nước mặn ở biểnAral.

Ảnh Roberto bên chiến lợi phẩm của mình:

Câu được cá da trơn nước ngọt khổng lồ
Câu được cá da trơn nước ngọt khổng lồ
Câu được cá da trơn nước ngọt khổng lồ
Câu được cá da trơn nước ngọt khổng lồ

 

Theo Nguyễn Hường
Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.