Chàng trai si tình nguyện ‘bán thân’ cứu bạn gái

Sau khi biết tin người bạn gái19 tuổi Vương Diễm Lệ bị bệnh máu trắng, Phùng Lợi chàng trai 21 tuổi ở huyệnLan Khảo, Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định nhận trách nhiệm chăm sóc Diễm Lệ.

Sau khi biết tin người bạn gái19 tuổi Vương Diễm Lệ bị bệnh máu trắng, Phùng Lợi - chàng trai 21 tuổi ở huyệnLan Khảo, Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định nhận trách nhiệm chăm sóc Diễm Lệ. Sựchân thành và tình cảm của Phùng Lợi với Diễm Lệ đã khiến cư dân mạng vô cùngcảm động.

Hiện Vương Diễm Lệ đang nằm điều trị tại bệnh viện số 1 thuộc Đại học TrịnhChâu. Ngày ngày, Phùng Lợi đều chăm sóc cô hết sức chu đáo, từ gấp chăn màn, choăn uống, đến nói chuyện, mỗi cử chỉ đều thể hiện tình yêu với Diễm Lệ.

Phùng Lợi cho biết, Diễm Lệ cùng quê với anh, là một cô gái mồ côi, bố mẹ lầnlượt qua đời vì lâm trọng bệnh, Diễm Lệ và anh trai sống với 2 bác. Năm 2011,khi đi làm thuê ở Côn Sơn, Giang Tô, 2 người tình cờ gặp nhau rồi nảy sinh tìnhcảm.

"Cô ấy rất ngoan, rất thông minh, biết điều, và cũng chịu thương chịu khó nữa" -Phùng Lợi chia sẻ. Tính cách 2 người rất hợp nhau, nên lúc nào cũng rất vui vẻ,hạnh phúc. Nhưng tới khi Phùng Lợi chuẩn bị đưa Diễm Lệ về giới thiệu với giađình, thì Diễm Lệ phải đi bệnh viện khám bệnh vì luôn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi,và kết quả cho thấy cô ấy đã mắc bệnh máu trắng. Sau khi biết tin, Phùng Lợi lậptức xin nghỉ việc để chăm sóc người yêu. "Cô ấy cứ đuổi tôi đi, còn đánh mắngtôi nữa, nhưng đời nào tôi đi, tôi quyết ở lại chăm sóc cô ấy. Tôi biết cô ấykhông muốn để tôi chịu khổ". Phùng Lợi nói anh phải chăm sóc Diễm Lệ, 2 bác côấy đã ngoài 60 tuổi rồi, nếu ở đây liên tục làm sao chịu nổi.

Chàng trai si tình nguyện ‘bán thân’ cứu bạn gái
Phùng Lợi chăm sóc Diễm Lệ từng li từng tí.

Phùng Lợi cho biết khi anh mớiđến chăm sóc Diễm Lệ, gia đình cũng không hài lòng. "Bố tôi bảo tôi ngốc. Nhưngtôi nói lại bố thường bảo con làm việc gì cũng phải có trách nhiệm, đấy là bốdạy con nhé. Thế là bố tôi không nói gì nữa". Sau đó bố tôi còn lấy tiền tiếtkiệm đưa cho tôi, bảo tôi đưa cho Diễm Lệ chữa bệnh. "Tôi sẽ ở đây chăm sóc côấy, được ngày nào hay ngày ấy, phải cố gắng hết sức!".

"Phùng Lợi nó tốt lắm, rất tận tâm với Diễm Lệ, có bao nhiêu tiền là dùng để muađồ cho con bé hết. Nó bảo dù thế nào cũng không bao giờ bỏ rơi Diễm Lệ" - BàTrương Phượng Vân - bác của Diễm Lệ vừa khóc vừa kể. Hiện chi phí chữa bệnh choDiễm Lệ đã hết 300.000 tệ (~1 tỷ VNĐ), đều là tiền quyên góp được từ Phùng Lợivà một số bạn bè, người thân.

Các bác sĩ cho biết, bệnh tình của Diễm Lệ trước mắt đã bị khống chế, tiếp theocần phải tìm các anh chị em ruột hay họ hàng của cô ấy, kiểm tra xem có phù hợpđể tiến hành phẫu thuật cấy ghép tế bào gốc tạo máu hay không, rồi kinh phí điềutrị cũng rất tốn kém nữa. "Nếu ai hảo tâm giúp Diễm lệ chữa khỏi bệnh, tôinguyện làm thuê cho người ấy không công 20 năm!" - Phùng Lợi tuyên bố chắc nhưđinh đóng cột. Anh nói, nếu ai ở trong trường hợp của anh cũng sẽ làm như vậy.

Câu chuyện của Phùng Lợi và Diễm Lệ đã khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt.Trong những ngày qua, Phùng Lợi liên tục nhận được điện thoại chia sẻ, hỏi thămbệnh tình của Diễm Lệ, động viên họ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Một sốngười còn gửi tiền cho họ, tính đến nay số tiền nhận được đã là 3.000 tệ (khoảng9.000.000 VNĐ). Có người còn nói sẽ tạo công ăn việc làm cho anh. Sự quan tâmcủa mọi người khiến Phùng Lợi rất cảm động, anh cho biết sẽ tìm mọi cách chữakhỏi bệnh cho bạn gái, đợi Diễm Lệ khỏi bệnh rồi, khỏe mạnh trở lại rồi, họ sẽcố gắng báo đáp công ơn của mọi người.

Theo TTVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.