Chết thử nghiệm, trào lưu mới ở Hàn Quốc

Chỉ cần bỏ ra 25 USD là có thể vào nằmmấy tiếng trong quan tài để thử nghiệm không khí chết chóc, qua đó mới thấu hiểugiá trị của cuộc sống hiện tại.

Trào lưu người sống thử nghiệmcái chết hiện đang thịnh hành ở Hàn Quốc. Chỉ cần bỏ ra 25 USD là có thể vào nằmmấy tiếng trong quan tài để thử nghiệm không khí chết chóc, qua đó mới thấu hiểugiá trị của cuộc sống hiện tại.

Chung Hyun là cố vấn của một hộicó tên là Học viện quan tài giới thiệu, trước khi vào quan tài, mọi người phảimất mấy tiếng đồng hồ để tự sám hối, viết di chúc và đề bia mộ và tham gia tanglễ của chính mình và… thử kích cỡ quan tài.

Tiếp đó, người thử nghiệm bướcvào căn phòng nhập nhoạng ánh nến, chui vào quan tài nằm tay bắt chéo trướcngực, nhắm mắt lại. Mỗi người nằm trong quan tài đều phải chịu đựng cảm giác côđộc, hối hận, đau khổ, chìm đắm trong không gian yên tĩnh đến kinh người.

Chết thử nghiệm, trào lưu mới ở Hàn Quốc

Những người đang thử nghiệm cái chết

Chung Hyun cho biết: "Chỉ cầntrải qua mấy tiếng đồng hồ thử nghiệm cận kề cái chết, người ta sẽ cảm thấy mìnhnhư được tái sinh. Khi bước ra khỏi quan tài, người ta thấy như bắt đầu một cuộcđời mới. Cuộc đời mới sẽ càng có ý nghĩa hơn".

Hiện nay, nhiều công ty ở HànQuốc đều khuyến khích công nhân viên đi thử nghiệm cái chết. Một số công ty thậmchí coi đó là biện pháp hữu hiệu để kích thích sức sản xuất.

Công ty tình yêu bảo hiểm nhânthọ Kyobo yêu cầu 4.000 công nhân của họ tham gia lễ tang giả để xác định lạimục đích sống.

Một nguyên nhân khác khiến việcthử nghiệm cái chết trở thành trào lưu là bởi Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tựsát cao nhất trong số các nước phát triển. Việc chết thử nghiệm có thể giúp giảmbớt tỷ lệ tự sát.

Cầu sông Hàn là địa điểm ưa thíchcủa những người chán sống. Năm 2008 có tới 475 người Hàn Quốc tự tự. Năm 2009 sốnạn nhân đã vượt quá 600.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoàinghi việc chết thử nghiệm có thể giúp giảm bớt hiện tượng tự sát.

Họ cho rằng chính sự cạnh tranhtàn khốc và áp lực về tài chính mới là nguyên nhân chính của việc tự sát.

Theo Phương Lan
Chết thử nghiệm, trào lưu mới ở Hàn Quốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.