Cô bé 7 tuổi trong hình dáng bà già

Ashanti ElliottSmith (người Anh) mới 7 tuổi nhưng trông như bà già lụ khụ. Một căn bệnh nan y hiếm gặp khiến cô bé bị lão hóa nhanh gấp 8 lần so với bình thường.

Ashanti Elliott-Smith(người Anh) mới 7 tuổi nhưng trông như bà già lụ khụ. Một căn bệnh nan yhiếm gặp khiến cô bé bị lão hóa nhanh gấp 8 lần so với bình thường.

>>

Ashanti Elliott-Smith vẫn hồn nhiên, ngâythơ đúng như cái tuổi của em nhưng bề ngoài thì chẳng khác nào một bà lão.Và theo chẩn đoán, hội chứng lão hóa sớm mà Ashanti đang mắc phải sẽ khiếncơ thể của cô bé trông giống như 80 tuổi khi mới lên 10. Cô bé đang phải đốimặt với các căn bệnh của tuổi già như chứng viêm khớp và suy tim.

Cô bé 7 tuổi trong hình dáng bà già

Bé Ashanti đang chạy tung tăng trong vườn nhà

Khi được sinh ra (năm 2003), Ashanti nặng2,6 kg và trông hoàn toàn bình thường. Ba tuần sau đó, cô bé lên cơn cogiật và phải tới bệnh viện cấp cứu.

Phoebe Smith, mẹ của Ashanti, đã hoàn toàn suysụp khi biết con mình mắc Hội chứng Hutchinson Gilford Progeria, dạng rốiloạn gene mà thế giới hiện có 52 trẻ mắc. Đứa con gái tội nghiệp của cô cóthể "ra đi" bất cứ lúc nào.

Cô bé 7 tuổi trong hình dáng bà già

Cô bé lúc 4 tuổi

Hiện Ashanti chỉ cao 90 cm và có cân nặngcủa một em bé ba tuổi. Tóc bé bị rụng hết, mặt mũi chân tay nhăn nheo.Mặc dù rất đau buồn nhưng gia đình cô bé vẫn quyết tâm để con gái trảiqua thời thơ ấu lạc quan và hồn nhiên như những đứa trẻ bình thườngkhác. Cô bé đang được điều trị thử nghiệm tại một bệnh viện ở Pháp vàitháng một lần.

Theo Thiên Nhi
         Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.