Cô bé mắc bệnh tự chảy máu

Twinkle Dwivedi, bé gái 14 tuổi, sống tại Lucknar, bang Uttar Pradesh,Ấn Độ mắc căn bệnh kỳ lạ tự chảy máu qua da dù không bị cắt hay trầyxước.

Twinkle Dwivedi, bé gái 14 tuổi, sống tạiLucknar, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ mắc căn bệnh kỳ lạ tự chảy máu qua da dùkhông bị cắt hay trầy xước.

Twinkle Dwivedi đã phải chịu đựngcăn bệnh khủng khiếp này từ ba năm trước. Hiện cô bé tội nghiệp đang phải truyềnmáu liên tiếp nhưng máu vẫn cứ chảy tràn ra mặt, mũi, chân tóc, cổ và khe bànchân. Máu chảy qua lỗ chân lông mỗi ngày lên tới 50 lần.

Từ khi bị mắc bệnh, Twinkle khôngcòn được sống như bao đứa trẻ cùng tuổi khác: “Cháu muốn được đi học và có mộtcuộc sống bình thường. Máu từ mắt chảy ra, bàn tay, đầu và khắp mọi nơi trên cơthể. Tai, mũi và mắt cháu cũng vậy. Cháu không hề thấy đau khi máu chảy ra.Nhưng cháu cảm thấy mệt và đôi lúc bị đau đầu”.

Twinkle đã phải bỏ lỡ ít nhất hainăm học. Hai trường học địa phương đều không cho phép cô bé được đến lớp vì cănbệnh lạ.

Cô bé mắc bệnh tự chảy máu

Máu chảy qua lỗ chân lông mỗi ngày lên tới 50 lần

Người cha Aditya Kumar Diewdi, 48tuổi, công nhân đường sắt cho biết: “Điều này thật là khủng khiếp đối với giađình tôi. Chúng tôi mong muốn con gái của mình khỏi bệnh nhưng điều kiện giađình lại khó khăn”.

Bác sĩ chuyên khoa nhi GeorgeBuchanan, dẫn đầu nhóm bác sĩ từ Anh đến Ấn Độ, tiến hành theo dõi căn bệnh củaTwinkle tại bệnh viện Jaslok, thành phố Mumbai.

Ông cho biết: “Tôi chưa bao giờchứng kiến trường hợp nào như bé Twinkle. Trong lịch sử y học cũng chưa ghi nhậncăn bệnh lạ này. Chúng tôi đang nghiên cứu và mong sớm tìm ra phương pháp cứugiúp được cô bé”.

Bác sĩ Buchanan cùng nhóm cộng sựđã tiến hành thử nghiệm hàng loạt các xét nghiệm trong có có việc cắt da của béTwinkle để xem cơ chế đông máu. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bé bị chứng rốiloạn nhẹ đông máu, các tiểu cầu không kết tụ theo đúng quy trình tự nhiên. Điềunày vẫn chưa đủ để giải thích hiện tượng chảy máu tự phát.

Cô bé mắc bệnh tự chảy máu

Twinkle muốn được đi học và có một cuộc sống bình thường

Các chuyên gia đang tiến hành kếhoạch theo dõi cô bé 24 giờ bằng thiết bị quay phim để ghi lại chính xác nhữngdiễn biến của hiện tượng chảy máu.

Bác sĩ Buchanan cho biết thêm:“Có một mối quan hệ giữa Twinkle và người mẹ. Tôi nghĩ rằng có một điều gì đó màchúng tôi chưa biết trước đó”.

Năm ngoái, cậu bé ngườiMỹ, Calvino Inman, 16 tuổi, sống tại Rockwood, Tennessee cũng bị khóc ra máu.Trường hợp này đang được các bác sĩ tại Mỹ nghiên cứu.

Theo DK
Cô bé mắc bệnh tự chảy máu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.