Cô gái có xương sống hình chữ S

Cô bé Kelly Burrows (16 tuổi, ở Willenhall, West Mids, Anh), đã trải qua một cuộc phẫu thuật để chỉnh lại hình dáng xương sống trong 48 giờ đồng hồ.

Cô bé Kelly Burrows (16tuổi, ở Willenhall, West Mids, Anh), đã trải qua một cuộc phẫu thuật đểchỉnh lại hình dáng xương sống trong 48 giờ đồng hồ.

Cô gái có xương sống hình chữ S

Kelly Burrows và ước mơ trở thành diễn viên múa bale.


Những thanh titan được gắn vào 2 bên của cột sống, nhằm giữ các khớp lại vớinhau. Xương sườn cuối bị cắt bỏ, đĩa đệm được bỏ bớt nhằm tạo lại hình dángbình thường cho cột sống.  Phổi của cô bé phải hút hết khí và các bác sĩ đãluồn một ống dẫn lưu vào trong lồng ngực.  

Kelly mắc phải chứng vẹoxương sống tự phát và chỉ phát hiện ra bệnh này vào năm ngoái, khi mẹ của emđo trang phục biểu diễn múa bale cho em và nhìn thấy những bất thường ở lưngcủa cô bé.

“Ở phần lưng bên phải của con bé có chỗ lồi lên và 2 bên bả vai cũng khôngđều nhau”, cô Wendy, 35 tuổi – mẹ của Kellly nhớ lại.

Các bác sĩ tại bệnh viện chỉnh hình hoàng gia Woodlands, Birmingham (Anh)kết luận, em bị chứng vẹo cột sống tự phát nhưng mới chỉ ở mức nhẹ nên họ đãcho Kelly ra viện và yêu cầu em trở lại sau 6 tháng. 

Tuy nhiên, sau đó, Kelly đãphải trải qua những cơn đau lưng dữ dội và buộc phải trở lại bệnh viện đểtiến hành phẫu thuật.

Cô gái có xương sống hình chữ S

Xương sống của Kelly trước khi làm phẫu thuật.


Lưng của em khi đó nổi một bướu rất to, vai phải bị xệ xuống và hông bịlệch. Thể trạng như vậy khiến cho gia đình em vô cùng lo lắng và Kelly cóthái độ bi quan, bởi cô bé đã dường như đánh mất đi ước mơ trở thành diễnviên múa bale của mình. 

Cô gái có xương sống hình chữ S

Sau khi phẫu thuật

Sau cuộc phẫu thuật 5 ngày,Kelly đã có thể đứng dậy và đi lại được. Sau 8 tuần kể từ khi phẫu thuật,Kelly bắt đầu trở lại trường múa Sandra ở Willenhall và chuẩn bị cho buổibiểu diễn đầu tiên của mình.

Hiện tại, sau 1 năm tiến hành phẫu thuật, Kelly đã có thể thực hiện  ước mơcủa mình trở thành một diễn viên múa bale - điều tưởng chừng là không thểvới một cô gái có sống lưng kì lạ như em. 

 

Theo Hà Thư
Bee


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.