Con cái tỷ phú Buffett không được sống trên ‘núi’ tiền

Theo cuốn hồi ký mới đây của con trai “nhà đầu tư huyền thoại” Warren Buffett, cả ba người con của ông Buffett đều không được nuông chiều và hoàn toàn phải tự đứng trên đôi chân của mình.


Theo cuốn hồi ký mới đâycủa con trai “nhà đầu tư huyền thoại” Warren Buffett, cả ba người con của ôngBuffett đều không được nuông chiều và hoàn toàn phải tự đứng trên đôi chân củamình.

Theo cuốn hồi ký mới đây của contrai “nhà đầu tư huyền thoại” Warren Buffett, cả ba người con của ông Buffettđều không được nuông chiều và hoàn toàn phải tự đứng trên đôi chân của mình.

Peter Buffett, con trai út củangười giàu thứ 3 thế giới năm 2010 với tài sản khoảng 47 tỷ USD chia sẻ, từ thủanhỏ hầu như không được hưởng bất cứ sự biệt đãi nào từ ông bố tỷ phú. “Cha mẹluôn nhắc nhở chúng tôi về những giá trị trong cuộc sống và không bao giờ thỏamãn mọi nhu cầu của cả ba chị em”, Peter viết trong cuốn hồi ký của mình.

Con cái tỷ phú Buffett không được sống trên ‘núi’ tiền

Peter Buffett (trái) không bao giờ được người cha tỷ phú (phải) nuông chiều.

Theo người con trai này,ông Buffett luôn cảnh báo họ đừng trông chờ để hưởng những di sản khổnglồ sau khi ông mất. Nhiều nguồn tin khác trước đây cũng cho hay, trướcyêu cầu khẩn khoản của vợ, ông đồng ý mua cho con cả là Howard một trangtrại song với điều kiện là phải nộp lãi cho ông theo một hợp đồng do ôngquy định, nộp thiếu lập tức bị thu hồi. Hoặc đối với cô con gái rượu,khi vay ông 20 USD tiền mặt để gửi xe ở sân bay khi ra đón ông, lập tứccô phải viết ngay một tấm séc để trả vào tài khoản của ông.

Trong bản di chúc công bố côngkhai, ông chỉ để cho vợ được thừa kế 1% di sản của mình và không nhắc gì đếnphần dành cho con cái.

Nhưng nhờ vậy, những người conđều phải tự mình làm việc cật lực như ông thời trẻ và họ có một vị trí nhất địnhtrong xã hội.

Đối với người con trai út, bảnthân Peter Buffett được nhiều người tôn trọng khi quyết định theo đuổi con đườngriêng và đạt được thành tựu cho chính mình chứ không chìm trong cái bóng củangười cha nổi tiếng.

 Theo Bích Diệp
Con cái tỷ phú Buffett không được sống trên ‘núi’ tiền



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.