Dì ruột rung lắc cháu 7 tháng tuổi đến chết do không chịu ăn và khóc nhiều

Bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ mặc đến chết sau khi bị chính người dì của mình hành hạ.

Bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ mặc đến chết sau khi bị chính người dì của mình hành hạ.

Cô Zheng, 30 tuổi, người Trung Quốc bị cáo buộc là đã mất kiểm soát trong suốt 30 phút khi chăm sóc cháu gái Guo của mình. Được biết cha mẹ em làm công việc giao hàng nên không có mặt ở nhà.

Vào ngày 22/3/2016, bé 7 tháng tuổi bị tổn thương não nghiêm trọng tại căn hộ của cô Zheng ở Lutterworth, Leicestershire, nước Anh. 3 ngày sau đó, đứa trẻ qua đời tại bệnh viện.

Theo các nhà điều tra, em bé 7 tháng tuổi đã liên tục bị người dì rung lắc, lặp đi lặp lại với một tốc độ nhanh chóng mặt khiến em bé bị chấn thương nghiêm trọng, não và phía sau mắt của cô bé bị chảy máu. Quá trình này diễn ra suốt 30 phút mà không ai hay biết.

Dì ruột rung lắc cháu 7 tháng tuổi đến chết do không chịu ăn và khóc nhiều - Ảnh 1.
Cô Zheng đã rung lắc cháu mình gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho đứa trẻ.

Khi hành hạ xong đứa cháu của mình, người mẹ có 3 con này bình thản bỏ đi. 19h tối cùng ngày, khi bố mẹ em bé trở về thấy con mình trong tình trạng bất tỉnh mới nhanh chóng đưa bé Guo đến bệnh viện. Mặc dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cô bé vẫn không qua khỏi. 

Sau khi sự việc xảy ra, cô Zheng nói dối rằng đứa bé ban đầu rất khỏe mạnh rồi em bị mất ý thức sau khi nghẹn thức ăn để che đậy hành động của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra, cảnh sát cho biết nạn nhân đã phải chịu đựng một lực rất mạnh mới bị tổn thương như vậy.

Cuối cùng, cô Zheng khai nhận rằng mình đã bị mất kiểm soát khi cháu gái không ngừng khóc và không chịu ăn. Zheng đã bị buộc tội lạm dụng trẻ em và sớm sẽ bị đem ra xét xử vào đầu năm 2017.

Dì ruột rung lắc cháu 7 tháng tuổi đến chết do không chịu ăn và khóc nhiều - Ảnh 2.
Đứa trẻ xấu số tử vong 3 ngày sau khi đến bệnh viện.

Trước đó, tại Mỹ cũng từng xảy ra vụ rung lắc trẻ nghiêm trọng khiến dư luận xôn xao trong một thời gian dài. Theo đó, khi mới chỉ 8 tháng tuổi, bé gái sơ sinh Cheyenne Rae, sống tại bang Spartanburg, Nam Carolina đã phải trải qua một biến cố quá lớn của cuộc đời.

Mẹ của cô bé Cheyenne đã được các bác sĩ thông báo rằng, con gái cô sẽ không sống sót qua đêm nay bởi những tổn thương nặng nề ở hộp sọ, bao gồm nứt vỡ và chảy máu não.

Nguyên nhân được cho là do chính bố đẻ của Cheyenne, trong một khoảnh khắc mất kiểm soát, bị kích động vì con khóc mãi không ngừng đã điên cuồng rung lắc đứa trẻ mới 8 tháng tuổi. May mắn thay, sau 30 ngày nằm viện cùng nhiều ca đại phẫu thuật, Cheyenne đã bất ngờ trở về từ cõi chết.

Theo Hồng Nam (afamily.vn/Trí Thức Trẻ)


bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.