Đức: Con gái muốn có em, mẹ 65 tuổi đẻ liền lúc 4 con

Sau 1 năm chăm sóc bằng tình yêu thương dào dạt, bà mẹ người Đức 65 tuổi đã khiến thế giới một lần nữa ngỡ ngàng...

Sau 1 năm chăm sóc bằng tình yêu thương dào dạt, bà mẹ người Đức 65 tuổi đã khiến thế giới một lần nữa ngỡ ngàng khi công bố những bức ảnh tuyệt vời 4 đứa con bé bỏng.

duc: con gai muon co em, me 65 tuoi de lien luc 4 con hinh anh 1

Bà Annegret bên 4 đứa trẻ mới sinh.

Bà Annegret Raunigk từ Berlin, Đức đã khiến thế giới phải sửng sốt khi quyết tâm thực hiện thụ tinh ống nghiệm tại Ukraine vào năm ngoái với hy vọng sinh hạ 4 em bé. Nước Đức và thế giới đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định đầy mạo hiểm này của bà Annegret.

4 bé xinh xắn, khỏe mạnh đã chào đời vào ngày 19.5.2015, nặng khoảng 9 lạng mỗi em. Sau một năm chăm bẵm, 4 bé giờ đã nặng 8kg. Bà Annegret cho biết nuôi nấng 4 bé Dries, Neeta, Bence và Fionn rất “căng thẳng” nhưng bà rất hạnh phúc.

 duc: con gai muon co em, me 65 tuoi de lien luc 4 con hinh anh 2

Các em được chăm sóc vài tháng trước khi trở về nhà.

Bà Annegret là một giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga về hưu quyết định sinh thêm con sau khi con gái 10 tuổi của bà mong muốn “mẹ đẻ thêm em bé”. Không bệnh viện nào ở Đức đồng ý với quyết định mạo hiểm của bà nên Annegret tới thủ đô Kiev thực hiện thụ tinh.

Nhiều người lo sợ bà mẹ 65 tuổi sẽ không thể sinh hạ các bé an toàn ở tuần thứ 26 của thai kỳ. Sau khi ra đời, các bé được chăm sóc đặc biệt trong vài tháng mới được rút ống thở. Bé Dries đọng nước trong não nhưng sau đó được phẫu thuật thành công. Neeta, chị của Dries cũng được phẫu thuật sau sinh vì trên bụng em có một lỗ hổng.

duc: con gai muon co em, me 65 tuoi de lien luc 4 con hinh anh 3

Hiện cân nặng các em đã khoảng 8kg.

Bà Annegret là mẹ của 13 đứa trẻ trước khi quyết định sinh thêm 4 bé. Bà cho biết mình ngủ rất ít nhưng vẫn có thể chăm sóc tốt các con. Annegret chia sẻ: “Mọi người nên sống cuộc đời mà họ muốn. Tôi không phải ích kỷ hay theo chủ nghĩa cá nhân khi quyết định sinh thêm con. Tôi yêu quý trẻ con. Chúng khiến tôi trẻ trung hơn”.

Theo Dân Việt


Trẻ sơ sinh

sinh con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.