Gặp chàng cảnh sát “nhỏ" ở nước Anh

Robin Port, 29 tuổi, hiện là thành viên của lực lượng cảnh sát khu vực Devon và Cornwall. Mới đây, sĩ quan cảnh sát có biệt danh “Laptop” đã thành hoàn thành xuất sắc tháng công tác đầu tiên với 17 vụ bắt giữ tội phạm.

Robin Port thấp hơn nhiều khi đứng cạnh cácbạn đồng nghiệp. Với chiều cao 1,52m, Port là sĩ quan cảnh sát lùn nhấttrong lịch sử Anh.

Robin Port, 29 tuổi, hiện làthành viên của lực lượng cảnh sát khu vực Devon và Cornwall. Mới đây, sĩ quancảnh sát có biệt danh “Laptop” đã thành hoàn thành xuất sắc tháng công tác đầutiên với 17 vụ bắt giữ tội phạm.

Từng là một binh sĩ, anh Port đãvượt qua những hạn chế về hình thể để làm tốt công việc được giao. Cảnh sát Portcho hay đã nghe nhiều người “mỉa mai” về chiều cao khiêm tốn của mình nhưng vẫnkhông nản lòng vì tin rằng anh đủ khả năng để trở thành một cảnh sát thực sự.

Gặp chàng cảnh sát “nhỏ" ở nước Anh

Robin Port thấp hơn nhiều so với xếp của anh, thanh tra cảnh sát Matt Lawler

“Tôi đã quen với những lời mỉamai về chiều cao, chúng chẳng có gì lạ cả. Tôi biết, nếu ai đó muốn đưa ra mộtbình luận mỉa mai về phía cảnh sát, họ thường tìm một điểm gì đó như quá thấp,quá cao, tóc màu vàng hoe hay đeo kính...”.

“Tôi rất tự tin khi phải đốimặt những kẻ phạm tội. Tôi từng học võ, vì thế tôi không nhận thấy mình dễ gặpnguy hiểm hơn bất kỳ cảnh sát nào”.

Chàng cảnh sát tí hon tham giaquân đội năm 1999 và đóng quân tại nhiều nước như Oman, Kuwait, Iraq và BắcIreland, nơi anh giữ quân hàm hạ sĩ và từng vài lần được khen ngợi. Anh Port bắtđầu được đào tạo để trở thành cảnh sát từ tháng 3/2009 và hoàn thành chươngtrình huấn luyện hồi tháng 9 cùng năm.

“Tôi muốn phục vụ cho xã hội. Tôiđã phục vụ cho đất nước bằng việc tham gia quân đội, còn trở thành cảnh sát lạilà một cơ hội để phục vụ cộng đồng”.

Trong quá khứ, hầu hết cảnh sátAnh đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn về hình thể, như cao 1,78m đối với nam và1,62m đối với nữ. Tuy nhiên, kể từ đầu những năm 1990, những hạn chế về chiềucao đã dần dẫn được bãi bỏ và hiện nay tất cả các lực lượng cảnh sát Anh khôngcòn áp dụng các quy định về chiều cao.

Gặp chàng cảnh sát “nhỏ" ở nước Anh

Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Port vẫn hoàn thành xuất sắc công việc

Anh Port cho hay việc anh trởthành cảnh sát là bắng chứng cho thấy lực lượng cảnh sát giờ đã đổi mới trongsuy nghĩ. Các đồng nghiệp luôn ủng hộ anh và bản thân anh luôn cảm thấy mình làmột cảnh sát giống thực thụ như bất kỳ đồng nghiệp nào.

“Nếu phải đối đầu với một tên tộiphạm cao 2,1m, chiều cao khác thường của anh ta sẽ trở thành điểm yếu vì tôi cóthể ngáng chân hắn”.

Cấp trên của Port, thanh tra cảnhsát Matt Lawler, cao 1,82m, nhận xét rằng Port đã chứng tỏ là một cảnh sát tuyếngiỏi ở tuyến đầu. “Tôi thực sự hài lòng với sự tiến bộ của Port và công việc anhấy đã làm thời gian qua”.

Cảnh sát Lawler nhấn mạnh thêm:“Chúng tôi tuyển người dựa vào kỹ năng của họ. Đối với trường hợp của Port,chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng và phẩm chất của anh ấy”.

Theo An Bình
Gặp chàng cảnh sát “nhỏ" ở nước Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.