Kinh hoàng bé trai nuốt 42 viên nam châm vào bụng

Một bé trai ở Áo đã được bác sĩ phẫu thuật cứu sống sau khi nuốt 42 viên nam châm vào trong bụng.

Một bé trai ở Áo đã được bác sĩ phẫu thuật cứu sống sau khi nuốt 42 viên nam châm vào trong bụng.

Khi phát hiện thấy số nam châm biến mất, bà mẹ được giấu tên đã tá hỏa tìm kiếm nhưng không thấy. Bà nghi ngờ cậu con trai nuốt chúng vào bụng, mặc dù cậu bé hoàn toàn không với được số nam châm để trên tủ lạnh.

Sau khi phát hiện sự việc, bà mẹ đã nhanh chóng đưa con đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và phát hiện thấy số nam châm nằm trong bụng bé. Sau đó, bé trai đã được chuyển trực tiếp đến phòng mổ để tiến hành phẫu thuật lấy số nam châm ra.

Bác sĩ Olga Terekhina ở bệnh viện nhi Chelyabinsk Oblast cho biết, nhóm phẫu thuật đã lấy được 42 viên nam châm từ trong bụng của bé. Nữ bác sĩ Nikolai Mikhailovich thuộc khoa nhi của bệnh viện, cũng là người đã trực tiếp lấy số nam châm đó ra hết sức kinh ngạc khi bé trai lại có thể nuốt được một số lượng nam châm nhiều như vậy vào trong bụng.

42 viên nam châm được lấy ra từ dạ dày của bé trai

Qua sự việc hi hữu trên, các bác sĩ khuyên nhủ và cảnh báo các bậc làm cha mẹ cần phải để xa những vật nhỏ, nguy hiểm khỏi tầm tay trẻ em. Những trường hợp như thế này không phải là hiếm gặp.

Vào tháng 3 năm ngoái, một bé gái 3 tuổi ở tiểu bang Oregon, miền bắc Mỹ cũng đã phải trải qua ca phẫu thuật để lấy 37 viên nam châm trong dạ dày ra.

Cũng vào tháng 8 năm ngoái, các nhân viên thuộc Tổ chức an toàn người tiêu dùng liên bang Mỹ đã đệ đơn khiếu nại để loại một công ty đồ chơi nam châm ra khỏi thị trường, vì có đến 12 trẻ em đã nuốt phải những mẫu nam châm từ sản phẩm đồ chơi của họ kể từ năm 2009.
 
Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.