Lưu tài sản ảo cho đời sau

Khi cuộc sống ngày càng gắn liền với mạng ảo, Công ty Legacy Locker tiến hành thiết kế các két sắt để mọi người có thể lưu giữ những tài sản số cho con cháu sau này.

Khi cuộc sống ngàycàng gắn liền với mạng ảo, Công ty Legacy Locker tiến hành thiết kế cáckét sắt để mọi người có thể lưu giữ những tài sản số cho con cháu saunày.

Với 30 USD/năm hoặc 300USD nếu tính trọn gói cả đời, Legacy Locker sẽ hoạt động không khác gìmột chiếc hộp cá nhân trực tuyến với mục đích lưu trữ những thông tin vềtài khoản, mật khẩu và những bản sao tài liệu hay các đoạn phim. Thậmchí, mọi người có thể để lại thông điệp cho người được chỉ định thừa kếsau khi qua đời.

Lưu tài sản ảo cho đời sau
Một người đang lướt internet trong một quán cà phê ở tiểu bang Texas, Hoa Kỳ

Tất cả dữ liệu về ngườiđã mất sẽ không bị lộ trước những lá thư đề nghị kết bạn hay các công cụtìm kiếm trên Facebook.

 Jeremy Toeman, ngườisáng lập trang LegacyLoker.com, nói: “Các con tôi đều chưa đến tuổi biếtđọc nhưng một ngày kia, blog của tôi sẽ là thứ có ý nghĩa đối với chúng,cũng tương tự  như việc bạn tìm thấy một tấm hình xưa cũ về người ông vàtự hỏi điều gì đã xảy ra”.

 “Hôm nay, bạn lưu giữhình chụp trong chiếc hộp đựng giày nhưng ngày mai bạn sẽ gửi nó lêntrang Flickr; hôm nay bạn viết nhật ký nhưng ngày mai bạn sẽ viết blog”.
 
Vì vậy, theo ông Jeremy Toeman, Legacy Locker không đơn giản là chiếchộp chứa đựng các mật khẩu tài khoản mà còn đang hướng đến việc trởthành kho lưu trữ trực tuyến an toàn đối với các tài sản ảo.

Theo Người lao động


 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.