Máy bay chở hơn 200 người nổ lốp sau hạ cánh

Chiếc phi cơ của hãng hàng không Thai Airways chở hơn 200 người hôm qua bị nổ lốp, sau khi hạ cánh xuống một sân bay quốc tế ở phía bắc Thái Lan.

Chiếc phi cơ của hãng hàng không Thai Airways chở hơn 200 người hôm qua bị nổ lốp, sau khi hạ cánh xuống một sân bay quốc tế ở phía bắc Thái Lan.

Chuyến bay mang số hiệu TG130 đi từ Bangkok tới Chang Rai sáng qua bị nổ lốp vào khoảng 9h29, sau khi hạ cánh xuống đường băng ở sân bay quốc tế Mae Fah Luang ở Chiang Rai, phía bắc Thái Lan.
 


Lốp sau của chiếc máy bay thuộc hãng Thai Airways có vết rách lớn hình chữ X. Ảnh: thainews

Theo Bangkok Post, chiếc Airbus A300-600 hạ cánh an toàn và đang di chuyển trên đường băng để tới nhà ga sân bay thì lốp ở bánh sau của nó phát nổ, gây ra tiếng ồn lớn.

Wall Street Journal dẫn lời phát ngôn viên của hãng hàng không Thai Airways xác nhận không có người bị thương trong số 197 hành khách và 10 thành viên tổ bay. Các phi công cũng đưa máy bay đến điểm đỗ được chỉ định an toàn. Trong thông cáo, hãng cho biết nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy một trong các bánh sau của máy bay có vết rách lớn hình chữ X. Bộ phận kỹ thuật của hãng thay chiếc lốp rách và chiếc phi cơ bay về Bangkok sau 55 phút bị trễ.

Theo một số báo, chủ tịch hội đồng quản trị hãng hàng không cho rằng chiếc lốp không bị nổ mà chỉ "xịt" sau cú hạ cánh.

Hồi tháng 9, một chiếc Airbus 330-300 của Thai Airways trượt khỏi đường băng sau khi bộ phận hạ cánh hỏng. Trong số hơn 200 hành khách và thành viên tổ bay, 13 người bị thương lúc đang sơ tán khẩn cấp xuống sân bay quốc tế ở Bangkok. Sự cố hồi tháng 9 là tai nạn nghiêm trọng nhất của hãng trong vòng một thập kỷ. Thai Airways là hãng hàng không lớn nhất của Thái Lan.
 
Theo Trọng Giáp (VnExpress.net)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.