Những tai nạn khi dạy trẻ về sex

Trên thế giới từng xảy ra nhiều lỗi ngớ ngẩn trong giáo dục giới tính, chẳng hạn như sách giáo khoa ở Indonesia bị đình chỉ hay tại Mỹ có vụ phụ huynh kiện nhà trường vì truyền đạt nội dung không chính xác.

Trên thế giới từng xảy ra nhiều lỗi ngớ ngẩn trong giáo dục giới tính, chẳng hạn như sách giáo khoa ở Indonesia bị đình chỉ hay tại Mỹ có vụ phụ huynh kiện nhà trường vì truyền đạt nội dung không chính xác.

Đình chỉ bộ sách giáo khoa tiểu học vì nội dung khiêu dâm ở Indonesia

Sách giáo khoa đang được sử dụng ở các trường tiểu học Indonesia đã bị đình chỉ do kể về một câu chuyện có yếu tố tình dục tại một nhà thổ, giới chức nước này cho biết ngày 11/7.

Bố mẹ của các học sinh tại quốc gia Hồi giáo này tỏ ra bức xúc, phàn nàn rằng con cái họ đang bị ảnh hưởng xấu bởi chủ đề “khiêu dâm” sau khi câu chuyện có tên The Shepherd Boy and Wolf Mother (tạm dịch Cậu bé chăn cừu và mẹ sói) được phát hiện. Đây là câu chuyện được trích từ một blog và in trong sách giáo khoa được bán cho các trường ở thành phố Bogor, ngoại ô Thủ đô Jakarta với giá khoảng 3 USD.
 


Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc.


Chuyện kể về một người đàn ông đã chiến thắng được ham muốn dục vọng khi anh này gặp một người phụ nữ trong nhà thổ, vốn đang phải bán mình để nuôi con. Quyển sách được dạy cho các học sinh 11 tuổi, ngay sau đó đã bị nhiều phụ huynh lên tiếng chỉ trích. Họ gửi thư phản đối tới giới chức địa phương. “Đây chẳng khác gì chuyện khiêu dâm”, Ajwar, một phụ huynh nhận xét.

Arie Harsono, người phát ngôn chính quyền địa phương giải thích, các trường tiểu học mua sách này theo hợp đồng riêng mà không được sự cho phép từ lãnh đạo ngành giáo dục. “Sách này không nằm trong chương trình giảng dạy - các trường tiểu học mới chỉ yêu cầu phụ huynh mua sách”, Arie Harsono nói với hãng tin AFP.

Kiện nhà trường vì giáo dục giới tính không chính xác ở Mỹ

Một trường trung học tại Mỹ đã bị phụ huynh kiện vì cho rằng trường cung cấp thông tin không chính xác về cách ngăn ngừa các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Tài liệu giáo dục sức khỏe của nhà trường ghi rằng, để ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục thì phải kiêng khem tình dục. Tài liệu không hề nhắc gì đến các biện pháp tránh thai hay bao cao su, thậm chí còn ghi rằng hôn cũng làm lây nhiễm căn bệnh HIV/AIDS.

Hai phụ huynh cho rằng nhà trường đã vi phạm luật của bang khi cung cấp thông tin không chính xác về mặt y học cho các học sinh nhà trường.

Phụ huynh phẫn nộ vì trường dạy giới tính quá đà

Một trường tiểu học cho học sinh xem những video giáo dục giới tính quá “ướt át” đến mức phụ huynh của các em cũng không khỏi “nóng mặt”.

DVD Living and Growing (Sống và Trưởng thành), một nhãn hiệu “phim khiêu dâm hoạt hình”  gây phẫn nộ khắp nước Anh vì những cảnh quan hệ tình dục đồ họa. Những bộ phim này còn có một phần để giáo dục giới tính cho trẻ 5 tuổi, gồm có bài tập yêu cầu các bé gọi tên các bộ phân trên hình ảnh cơ thể của những người đàn ông và phụ nữ khỏa thân. 

Cách giáo dục giới tính này trước đó đã khiến phụ huynh phản đối gay gắt và Bộ trưởng Nick Gibbs của Anh đã yêu cầu loại hết những DVD khỏi các kệ đĩa trên thị trường. Tuy nhiên, trường tiểu học Westbury Leigh đã mua những chiếc đĩa này trước khi nó bị thu hồi, và thật bất ngờ trường quyết định vẫn cho các học trò xem số đĩa bị cấm này.

Sách giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học Trung Quốc gây sốc

Bộ sách thí điểm về giáo dục giới tính Bước trưởng thành của Trung Quốc vừa mới ra mắt đã gây sốc cho các bậc phụ huynh.
 


Một trang sách giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học Trung Quốc khiến dư luận phẫn nộ. 

Trong bộ sách cải cách về giáo dục giới tính này có một chương liên quan tới nội dung “Con từ đâu đến” gồm những hình ảnh minh họa giới thiệu khái niệm về quan hệ tình dục, và đây chính là phần gây chú ý nhất trong bộ sách.

Tuy nhiên, phần này miêu tả quá tỉ mỉ đến mức người lớn cũng phải đỏ mặt. Dư luận cho rằng cách miêu tả gây sốc như vậy sẽ kích thích trí tò mò của trẻ và nhiều người đánh giá "không khác gì phim hoạt hình sex".
 
Theo Zing.vn/Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.